News & Update

WWDC18 : สรุปทุกอย่างที่ Apple เปิดตัวในงาน WWDC 2018

WWDC 2018 Apple

สรุปรวมมิตรสิ่งที่ Apple เปิดตัวไปในงาน WWDC 2018 ที่ผ่านมา จบครบในบทความเดียว

วันนี้ก็เป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับสาวก Apple ที่กำลังรอคอยการอัพเกรด OS เวอร์ชั่นใหม่ว่าจะมีอะไรให้ WOW ได้บ้างในงาน WWDC 2018 แน่นอนว่าทาง Whatphone ก็ได้รวบรวมสรุปคร่าวๆของทั้งงานนี้มาฝากเพื่อนๆกันครับ จะเป็นยังไงนั้นไปดูกันเลย!

apple_WWDC_2018 Tim Cook

iOS 12

iOS12 WWDC 2018

เริ่มต้นกันด้วยสิ่งที่สาวกของ Apple รอคอยกันมากที่สุดอย่าง iOS 12 ที่คราวนี้ปรับปรุงใหม่ เน้นการใช้งานที่เรียบง่าย เร็วแรงเป็นหลัก แม้ไอโฟนคุณจะรุ่นเก่าก็ยังสามารถเพิ่มสปีดกับความสมูทให้กับการใช้งานทั่วๆไปได้ถึง 40% จากปกติเลยทีเดียว

AR ios 12

ฟีเจอร์หลักที่เปิดมาอันดับแรกต้องชูหน้าชูตาคือ AR ที่รอบนี้ใส่มาใน ARkit 2 โดยผู้ใช้งานไอโฟนที่รองรับจะสามารถเรียกคาแรกเตอร์ของตัวละครต่างๆมารวมกันในฉากๆนึงเพื่อสร้างเรื่องราวมากมาย รวมถึงความเพลินเพลินในการเล่นกับตัวละครนั้นๆได้อีกด้วย 

memoji ios 12

รอบนี้ทางแอปเปิ้ลก็มีการอัพเกรด Animoji อันใหม่เข้ามา รวมถึงปรับให้ดูเสมือนจริงมากขึ้น โดยเปิดตัว Memoji ที่สร้างคาแรกเตอร์จากตัวผู้ใช้งานขึ้นมาเป็นตัวละครน่ารักๆ โดยสามารถปรับสีผม สีผิว รวมถึงแว่นตา เพื่อถ่ายภาพหรือส่งใน iMessage ให้เพื่อนๆได้นั่นเอง

group facetime ios 12

ส่วนสุดท้ายของจะเกี่ยวกับ Face Time ที่ทางแอปเปิ้ลจะทำให้มันกลับมาฮิตอีกครั้งโดยใส่ฟีเจอร์ Group Face Time ที่สามารถวีดีคอลได้มากถึง 32 คนในสายเดียว พร้อมทั้งยังใส่ Animoji บนตัวเราหรือสติ้กเกอร์น่ารักๆในตอนใช้งานก็ยังได้!

และเพื่อนสามารถอ่านรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้า iOS 12 ได้จาก >>> ลิ้งนี้ <<< เลยครับ

 

WatchOS 5

apple_WWDC_2018 Apple Watch on WatchOS 5 - 1

มาในส่วนของ WatchOS 5 ที่มีการปรับปรุงการใช้งานโดยเพิ่มประสิทธิภาพของแอปในหมวดของสุขภาพและฟิตเนสเพื่อกระตุ้นผู้ใช้งานออกกำลังกายมากขึ้น รวมถึงชาแล้นตัวเองเก็บสถิติต่างๆแข่งกับเพื่อนได้อย่างสนุกสนาน รวมถึงยังเพิ่มแอปและหน้าปัดนาฬิกาให้รองรับมากขึ้นกว่าเดิม 

apple_WWDC_2018 Apple Watch on WatchOS 5

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของ Apple Watch บนเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ยังสามารถใช้คุยสื่อสารแบบวิทยุได้ด้วยฟีเจอร์ Walkie-Talkie คุยทางไกลได้ไม่เหงา อ่านเว็บ Web Content ได้สะดวกมากขึ้นด้วยการจัดเรียงหน้าเว็บแบบอ่านง่ายสบายตา รวมถึง Siri ที่สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้เลยหรือจะคุยเล่นเพื่อก็ได้่เช่นกัน

apple_WWDC_2018 Walkie Talkie on WatchOS 5 - 1

 

AppleTV 4K HDR

apple_WWDC_2018 AppleTV on tvOS

แอปเปิ้ลยังอัพเกรด tvOS เวอร์ชั่นใหม่ด้วยการใส่ Content แบบ 4K HDR ทั้งหนังและซีรี่ย์แบบจุใจ ภาพความชัด ทุกรายละเอียด รวมถึงเพลงก็มีลงบน itunes store ไว้เลือกซื้อกันได้อย่างไม่กั๊ก

apple_WWDC_2018 Dolby Atmos on TvOS AppleTV 4K

นอกจากนี้ยังมารองรับระบบเสียงเซอร์ราวจัดเต็มอย่าง Dolby Atmos ที่จะช่วยให้คุณดูหนังฟังเพลง ได้อย่างมีอรรถรสมากขึ้น พร้อมอัพเกรดฟรี!

apple_WWDC_2018 100 videos channels on TvOS AppleTV 4K

ซึ่งในส่วนของ Content Video ก็มีให้เลือกมากกว่า 100 ช่องที่มีหลากหลายประเภทหลากหลายแนวให้ดูกัน

 

macOS Mojave

apple_WWDC_2018 macOs

ปิดท้ายกันด้วยการอัพเดทครั้งใหญ่ของ macOS ที่รอบนี้มาในชื่อของ Mojave ธีมทะเลทราย Day And Night ปรับสีของ Wallpaper อัตโนมัติตามเวลากลางวันและกลางคืน รวมถึงมี Dark Mode คมเข้ม แปลกใหม่กว่าที่เคย

apple_WWDC_2018 macOs Mojave

การอัพเดทนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทั้งการนำแอปเบสิคอย่าง Voice Memo มาลงสโตร์ การปรับแต่งภาพหรือวีดีโอหลากหลายนามสกุลได้ง่ายไม่ว่าจะ Edit / Add Filter / Screenshot แถมยังรวดเร็วทันใจสุดๆ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพแอปให้มีการใช้งานที่ดีขึ้น มีการใส่ Apple News ฟีดข่าวต่างประเทศจากสำนักข่าวชื่อดังหลายเจ้าให้ไม่พลาดข่าวสารอยู่ตลอดเวลา และมีแอปเพิ่มขึ้นมามากมาย 

apple_WWDC_2018 macOs Mojave all features - 2

นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องระบบความปลอดภัยต่างๆมากขึ้น ทั้งการเข้าเว็บไซต์ Safari ก็ปรับปรุงให้ฉลาดมากขึ้น การขออนุญาติใช้งานแอปต่างๆ และยังปรับปรุงความเสถียรของระบบให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

apple_WWDC_2018 macOs Mojave all features - 1

ถ้าสรุปนี้ยังสั้นไป ซึ่งเพื่อนๆสามารถอ่านรายละเอียดข้อมูลแบบเจาะลึกแน่นๆของ WatchOS 5, AppleTV 4K HDR และ macOS Mojave ได้จาก >>> ลิ้งนี้ <<< ได้เลยครับ

จบกันไปแล้วสำหรับรวมมิตรสรุปทุกอย่างของงาน WWDC 2018 ที่ทาง Apple ได้เปิดตัว OS ใหม่ๆไป หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบไม่มากก็น้อย แล้วก็อย่าลืมติดตามบทความต่อๆไปของเราด้วยนะครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save