Games

ฉายหนังแล้วขายเกมส์ได้ Disney ประกาศนำเกมส์เก่า Aladdin และ The Lion King กลับมาลงเครื่องเล่นคอนโซล

ปีนี้ Disney ฉายหนังรีเมคไปหลายเรื่องด้วยกัน แต่มีเพียงสองเรื่องที่เคยเป็นการ์ตูนและขายเกมส์ในยุคที่หนังภาคดั้งเดิมฉาย ได้แก่ Aladdin และ Lion King นั่นเอง

ปีนี้ Disney ฉายหนังรีเมคไปหลายเรื่องด้วยกัน แต่มีเพียงสองเรื่องเท่านั้นที่ในอดีตเคยเป็นหนังดังจนมีการสร้างเกมส์ให้เล่นได้แก่ Aladdin และ Lion King นั่นเอง

Lion King & Aladdin

เมื่อฉายหนังแล้วกระแสดี Disney ก็เลยประกาศว่าเกมส์เก่าสุดคลาสสิคอย่าง Aladdin และ The Lion Ling จะกลับมาให้เล่นอีกครั้งบนทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น PC, PS4, Switch และ Xbox One ที่สำคัญคือเป็นการสร้างใหม่ให้คล้ายของเดิม ดังนั้นจะมีโหมด Full HD ที่ภาพไม่แตก (มาก) ให้เล่น และฟิลเตอร์เพื่อให้ได้ภาพแบบดั้งเดิมเมื่อยี่สิบปีก่อน

ตัวเกมส์จะมีให้เลือกได้หลายเวอร์ชัน ว่าจะเล่นเกมส์เวอร์ชันของเครื่องใด (มี Genesis, Game boy, Super Game boy สำหรับทั้งสองเกมส์ และ SNES สำหรับ Lion King) และที่สำคัญคือตัวเกมส์ยังยากเหมือนเดิม แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะเล่นไม่ผ่าน เพราะมีตัวช่วยให้สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาเล่นซ้ำๆ เพื่อผ่านบางฉาก เช่นการ Rewind ที่ย้อนกลับไปได้ 15 วินาที หรือโหมด Game Viewer ที่เกมส์จะเล่นเองอัตโนมัติจนกว่าเราจะอยากเล่น รวมถึงกดให้เป็นอมตะ หรือชีวิตไม่จำกัดก็ได้อีกด้วย

ตัวเกมส์ทั้งสองจะมีโหมดพิพิธภัณฑ์ที่ให้เราดูประวัติเบื้องหลังการสร้างเกมส์ บทสัมภาษณ์ อาร์ทเวิร์ค และซาวด์แทร็กของเกมส์เวอร์ชันต่างๆ สำหรับเกมส์ Aladdin จะมีฉากพิเศษที่นำมาให้ทดลองเล่นในงานปี 1993 และไม่ได้อยู่ในเกมส์เวอร์ชันที่ขายจริง ทำให้ไม่ได้มีใครเล่นมาอย่างน้อย 25 ปีแล้ว

ตัวเกมส์จะขายอยู่ที่ $30 ดอลลาร์สหรัฐ ตามร้านขายเกมส์ต่างๆ ในสหรัฐ (Amazon, Best Buy, Game Stop, Target, Walmart) ถือว่าโขกราคามาโหดไม่น้อยเหมือนกันครับ แต่ก็เป็นโอกาสเดียวที่จะได้เล่นเกมส์เก่าเหล่านี้บนเครื่องเล่นเกมส์สมัยใหม่เช่นกัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save