News & Update

เอไอเอส เผยโฉม สุดยอดทีม Tech StartUp แห่งปี ผู้ชนะโครงการ “AIS The StartUp Weekends 2013” เตรียมปล่อยของ แอพใหม่สุดล้ำ เอาใจสาวก AIS 3G 2100

เอไอเอสประกาศผลสุดยอดทีม Tech Startup แห่งปี ผู้ชนะเลิศ “AIS The StartUp Weekends 2013” กิจกรรมประกวดสร้างโมบายแอพพลิเคชั่น หลังผ่านหลักสูตร Boot Camp

2013213_17079[1]

(5 สิงหาคม 2556) เอไอเอสประกาศผลสุดยอดทีม Tech Startup แห่งปี ผู้ชนะเลิศ “AIS The StartUp Weekends 2013” กิจกรรมประกวดสร้างโมบายแอพพลิเคชั่น หลังผ่านหลักสูตร Boot Camp ฝึกอบรมทุกแง่มุมของธุรกิจอย่างเข้มข้น 90 วันเต็ม เตรียมส่งผลงานออกสู่ตลาดจริงทันที ให้สาวก 3G ได้สนุกกับแอพใหม่ฝีมือคนไทย ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเอไอเอสและบริษัทพันธมิตร พร้อมรับเงินรางวัลจำนวน 600,000 บาท และโอกาสก้าวสู่ตลาดโลก 

  นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล เอไอเอส เปิดเผยว่า“สำหรับกิจกรรม AIS The StartUp Weekends 2013 ที่เปิดโอกาสให้เหล่านักพัฒนาได้แสดงพลังความคิดสร้างสรรค์ แข่งขันสร้างโมบายแอพพลิเคชั่นออกสู่ตลาดในครั้งนี้ นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยมี Startup ให้การตอบรับสมัครเข้าร่วมกว่า 500 คน หรือ 116 ทีม ได้ร่วม Pitching Idea จนในที่สุดได้ 5 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก ได้รับรางวัลพิเศษในการเข้าร่วมหลักสูตรอบรม Boot Camp ซึ่งเอไอเอสจัดขึ้นโดยเฉพาะเพื่อผู้ประกอบการธุรกิจดิจิตอลหน้าใหม่ โดยได้รวมเหล่า Hero Mentor กูรูดังจากหลากหลายวงการ ทั้งไทยและต่างประเทศ มาร่วมเป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษา บ่มเพาะทั้งเจ้าของกิจการเองและผลิตภัณฑ์ไปพร้อมๆ กัน เป็นเวลา 90 วันเต็ม ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม– กรกฏาคม 2556 ที่ผ่านมานี้

จนกระทั่งวันนี้ได้จัดกิจกรรมแข่งขันรอบสุดท้ายให้ทั้ง 5 ทีม ได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากแวดวงไอทีและนักลงทุน อาทิ Edgar Hardless CEO แห่ง SingTel Innov8, Amit Anand แห่ง BANSEA, คุณธนพงษ์ ณ ระนอง จาก Invent, คุณพิภวัตว์ ภัทรนาวิก จาก KBank เป็นต้น

โดย 5 ทีม Startup ประกอบด้วย 1. Closed Tag กับผลงาน Mini CRM Platform ที่จะมาพลิกรูปแบบใหม่ของการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า 2. Noonswoon กับแอพพลิเคชั่นแนว Match Maker ที่มาพร้อมไอเดียสุดหวือหวา คอนเนคคนโสดในเมืองใหญ่ 3. Stock Guru แอพพลิเคชั่นเพื่อคอหุ้นรุ่นหนุ่มสาว มาในมาดใหม่สไตล์ Virtual Trading ที่ทำให้การซื้อขายหุ้นเป็นเรื่องง่ายและสนุก 4. TripPacker แอพพลิเคชั่นนำเที่ยวแนวใหม่ เอาใจคนชอบลุย ที่เบื่อการท่องเที่ยวจำเจแบบเดิมๆ และ 5. Zupzip กับแนวคิด Social Second Screen สร้างมิติใหม่ของจอบันเทิงส่วนตัว ให้สนุกไปพร้อมกับกลุ่มเพื่อนที่สนใจในเรื่องเดียวกัน ซึ่งผลงานของทั้ง 5 ทีมต่างก็มีแนวคิดและคอนเทนต์ที่โดดเด่น แตกต่าง และมีศักยภาพในการพัฒนาออกสู่ตลาดได้ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มือถือยุค 3G เป็นอย่างยิ่ง”นายปรัธนากล่าว

โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 600,000 บาท จากเอไอเอส, Invent และธนาคารกสิกรไทย พร้อมการออกผลิตภัณฑ์สู่ตลาดทันที โดยการสนับสนุนด้านแผนการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์จากเอไอเอส อย่างเต็มที่

“อย่างไรก็ตาม ผลงานของอีก 4 ทีมที่ผ่านการอบรมจาก Boot Camp ก็ยังคงในแผนงานพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อเตรียมออกสู่ตลาดเช่นกัน รวมถึงทุกทีมที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม ก็ถือเป็นสมาชิกของ AIS The StartUp ที่เอไอเอสพร้อมเปิดกว้าง และให้การสนับสนุนตลอดเวลา ทุกทีมสามารถนำผลิตภัณฑ์เข้ามาพัฒนาต่อยอดร่วมกัน เพื่อก้าวสู่การเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมทำธุรกิจกับเอไอเอสในอนาคต

ทั้งนี้ จากการจัดกิจกรรม AIS The StartUp Weekends 2013 ที่ผ่านมา ทำให้พบว่า ประเทศไทยเต็มไปด้วยนักคิด นักพัฒนา และคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และความกล้าที่จะเริ่มต้นและลองทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งกิจกรรมนี้ ถือเป็นอีกแรงผลักดันสำคัญในการปลุกกระแสและเปิดเวทีให้คนเหล่านี้แสดงความสามารถ รวมตัวเป็นคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทยก้าวสู่ยุค 3G อย่างเต็มรูปแบบ เกิดความต้องการใช้งาน DATA และแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้มือถืออีกจำนวนมหาศาล จึงเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจให้กับกลุ่มนักพัฒนาได้อย่างไร้ขีดจำกัด เอไอเอสจึงขอเป็นกำลังสำคัญในการส่งเสริมกลุ่ม Tech Startup ของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” นายปรัธนาสรุป

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save