News & Update

เอไอเอส เปิดมิติใหม่แห่งประสบการณ์บริการเพื่อลูกค้า รับ New Chapter ยุค 3G

เอไอเอส เดินหน้าตอกย้ำมิติใหม่งานบริการลูกค้าครบถ้วนที่จะมอบประสบการณ์ Total Experience แบบจัดเต็ม รับ New Chapter

IMG_9231-1

4 กุมภาพันธ์  2556 : เอไอเอส เดินหน้าตอกย้ำมิติใหม่งานบริการลูกค้าครบถ้วนที่จะมอบประสบการณ์ Total Experience แบบจัดเต็ม รับ New Chapter ทั้งเทคโนโลยี,ช่องทางการส่งมอบบริการ,บุคลากรคุณภาพ,ศูนย์รวมมือถือ 3G และสิทธิพิเศษ ที่โดนใจสุดๆ  เชื่อ! ตอบโจทย์ลูกค้ายุค 3Gได้มากยิ่งกว่า

นายฮุย เว็ง ช็อง หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “ปี 2556 เป็นช่วงเวลาสำคัญของประเทศที่ก้าวไปอีกขั้นอย่างรวดเร็วและพร้อมรับการแข่งขันจากการเริ่มเปิดบริการเทคโนโลยี 3G อย่างเป็นทางการจากเหล่าผู้ประกอบการ โดยเราคาดการณ์ว่าปีนี้ อุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคมจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย

– ส่วนธุรกิจบริการแอร์ไทม์ จะเติบโตราว 7% โดยแบ่งเป็น 2% จะเกิดจากการใช้งานด้านเสียง และมากกว่า 60% จะเกิดจากการใช้งานข้อมูล

– ส่วนธุรกิจการจำหน่ายเครื่องที่คาดว่าจะเติบโตราว 15% ซึ่งมากกว่า 7 ล้านเครื่องจะมาจากการจำหน่าย Smart Phone  และมากกว่า 1 ล้านเครื่องจะมาจาก Smart Device ประเภทแท็บเล็ต”

“ดังนั้น “คุณภาพ”  จึงยังคงเป็นกลยุทธ์หลักของเอไอเอส ที่วันนี้นอกเหนือจากการเร่งขยายเครือข่ายคุณภาพ 3G เพื่อให้พร้อมบริการได้อย่างรวดเร็วที่สุดแล้ว การเตรียมรองรับเพื่อตอบสนองพฤติกรรมของลูกค้าที่จะเกิดขึ้นในยุค 3G เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญสูงสุด เพราะประสบการณ์จากงานบริการทุกๆด้านที่ลูกค้าได้รับจะเป็นตัวชี้วัดความพึงพอใจ และเป็นดัชนีบ่งบอกความสำเร็จได้อย่างชัดเจนที่สุด”

          “มิติใหม่แห่งประสบการณ์บริการเพื่อลูกค้าเอไอเอส” จึงเป็นกลยุทธ์ด้านงานบริการที่ผสมผสานการทำงานจากทุกส่วนขององค์กรเพื่อลูกค้า โดยแบ่งออกเป็น 5 ด้าน ประกอบด้วย

1.      มิติใหม่ของงานบริการด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ อาทิ การนำซอฟต์แวร์เข้ามาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งาน Data ของลูกค้า อันจะนำมาซึ่งการสามารถพัฒนาโปรโมชั่น และบริการอื่นๆได้ตรงใจมากยิ่งขึ้น

2.      มิติใหม่ของบุคลากรในฐานะที่ปรึกษา รู้ใจทุกเรื่องมือถือ  อาทิ การเริ่มขยายจำนวนดีไวซ์กูรูให้มากขึ้น ทั้งที่ เอไอเอส ช็อป และ ร้านเทเลวิซ

3.      มิติใหม่ของช่องทางการให้บริการเพื่อประสบการณ์ความสะดวกทุกเรื่อง อาทิ การเตรียมเปิดตัว AIS Online Call Center

4.      มิติใหม่ของประสบการณ์จากมือถือและเครือข่าย 3G ที่เริ่มเปิดให้ทดลองสัมผัสประสบการณ์ 3G คลื่น 2100 MHz แล้วเป็นครั้งแรก ที่ AIS Flagship Store ชั้น 4 เซ็นทรัลเวิลด์

5.      มิติใหม่ของการดูแลลูกค้าเอไอเอสด้วยสิทธิพิเศษ อาทิ การขยายความร่วมมือกับกว่า 1,000 พาร์ทเนอร์ 10,000 ร้านค้า รวมถึงการเพิ่มรูปแบบของสิทธิพิเศษให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ และการพัฒนา Privilege App บน Smart Phone

โดยคุณวิลาสินี พุทธิการันต์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการบริการลูกค้า เอไอเอส กล่าวว่า “สำหรับผลตอบรับจากโครงการการดูแลลูกค้าภาพรวม ในปี 2555 ที่ผ่านมา พบว่ามีมากกว่า 16 ล้านรายที่เข้าร่วมโครงการ และใช้สิทธิ์ ถึงกว่า 60 ล้านครั้ง ส่งผลให้ความพึงพอใจโดยรวม (Overall Customer Satisfaction) สูงมากกว่า 80%”

นอกจากนี้ยังเน้นถึงรายละเอียดของมิติใหม่ของการดูแลลูกค้าด้วยสิทธิพิเศษว่า “สำหรับปีนี้เอไอเอส เริ่มประเดิมกับมิติใหม่ของสิทธิพิเศษ ซึ่งถือเป็น 1 แกน ที่ตอบโจทย์ Lifestyle และ Work Style ให้แก่ลูกค้า รวมไปถึงทำให้เกิดโอกาสใหม่แก่อุตสาหกรรมอื่นๆอย่างเป็นรูปธรรม โดย ปี 2556 ลูกค้าจะได้สัมผัสกับความพิเศษใน 3 รูปแบบ

1.      AIS Privilege App และ AIS Guide and Go ที่มอบอำนาจให้คุณเข้าถึงโลกแห่งสิทธิพิเศษมากกว่า 10,000 ร้านค้าใกล้ตัวได้เพียงปลายนิ้วบนสมาร์ทโฟนของคุณ  โดยทำได้ทั้งค้นหา , แลกรับสิทธิพิเศษได้ง่ายๆทันที (รองรับทั้ง iOS และ Android เริ่ม Download ได้ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นไป)

2.      AIS Dining Cuisine มอบประสบการณ์ใหม่ให้คุณลิ้มรสกับ Michelin Star Chef ระดับโลก  และAIS Exclusive Day ปิดร้านอาหารถูกใจในราคาพิเศษ (ทุกไตรมาส)

3.      AIS Trip ที่ขยายความพิเศษของโลกแห่งการท่องเที่ยวสู่ลูกค้าเอไอเอส เพื่อแรงบันดาลใจใหม่ๆ ของคุณ โดยร่วมมือกับสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดประสบการณ์พิเศษ 9 ทริป   กับสุดยอด 6 เส้นทาง ตลอดปี 2556

โดยนายฮุย กล่าวในตอนท้ายว่า “เราเตรียมงบประมาณไว้กว่า 2,000 ล้านบาท สำหรับใช้ในการพัฒนางานด้านบริการลูกค้า เพื่อให้ตอบรับกับ New Chapter จากการมาถึงของ 3G เพราะตระหนักดีว่า อุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม ถือเป็นงานที่มุ่งเน้นเรื่องการให้บริการระบบสื่อสาร  ชาวเอไอเอสทุกคนจึงไม่เคยหยุดพัฒนานวัตกรรมด้านงานบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าตลอดไป”

 

IMG_8690_1

IMG_8702_1

IMG_8878_1
IMG_9316_1

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save