News & Update

เอไอเอส 3G 2100 จับมือ 3 พาร์ทเนอร์ เปิดปรากฏการณ์ใหม่ครั้งแรกของประเทศไทย กับบริการ “AIS mPAY MasterCard” บัตรช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์ ปลอดภัยไร้ข้อจำกัด สำหรับลูกค้าเอไอเอสทุกคน

เอไอเอส 3G 2100 ตอกย้ำกลยุทธ์ Ecosystem จับมือ 3 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ ได้แก่ มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ , ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด

_AEW0009_1

24 กันยายน 2556 : เอไอเอส 3G 2100 ตอกย้ำกลยุทธ์ Ecosystem จับมือ 3 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ ได้แก่ มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ , ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด มอบอีกสิ่งดีๆ ที่เข้าใจลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่ชื่นชอบการช้อปออนไลน์ เปิดตัวบริการ “AIS mPAY MasterCard” บัตรช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “ช้อปออนไลน์ ปลอดภัย ใครๆ ก็ช้อปได้” เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่นำนวัตกรรมพรีเพดมาใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอส ทุกคนสามารถซื้อของออนไลน์จากเว็บไซต์ที่รับชำระผ่านบัตร MasterCard ได้ เพียงเติมเงินเข้าตามจำนวนที่ต้องการใช้ พร้อมทั้งมีความปลอดภัยสูงด้วยมาตรฐาน 3D Secure ที่จะส่ง SMS ให้ลูกค้าทราบเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของทุกครั้งก่อนชำระเงิน ลูกค้าเอไอเอสสามารถใช้บริการ “AIS mPAY MasterCard” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพียงดาวน์โหลด mPAY App จาก App Store หรือ Play Store มาไว้บนมือถือ พิเศษ!สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการและซื้อสินค้าออนไลน์ครั้งแรก ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2557 รับเงินคืน 50%สูงสุด 300 บาท ทันที 

image002

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “หลังจากเอไอเอสเปิดให้บริการAIS 3G 2100   ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2556 นอกเหนือจากการพัฒนาบริการในรูปแบบที่แตกต่าง  เพื่อตอบโจทย์ในทุกๆ ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องแล้ว เอไอเอสยังมีบริการ  “เอ็มเปย์”  ซึ่งมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจที่เน้นการให้บริการธุรกรรมทางการเงินบนมือถือแบบครบวงจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้
เอไอเอส ในการชำระค่าสินค้าและบริการ รวมทั้งโอนเงินและถอนเงินได้อย่างง่ายๆ ผ่านมือถือ โดยที่ผ่านมาบริการเอ็มเปย์ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากมีจำนวนรายการธุรกรรมทางการเงิน (Transaction) ถึงกว่า 1.2 ล้านรายการ / วัน ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมากว่า 30% โดยปัจจุบันมีจำนวนลูกค้ากว่า 1 ล้านราย และตั้งเป้าการเติบโตจนถึงสิ้นปีนี้ไว้ที่ 25%

และเนื่องจากปัจจุบันตลาด e-commerce มีแนวโน้มเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังมีผู้บริโภคอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่นิยมซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ โดยมีสาเหตุหลักมาจาก (1) ยังไม่สามารถทำบัตรเครดิตได้ และ (2) ไม่มั่นใจในความปลอดภัยของการใช้บัตรเครดิตชำระค่าสินค้าออนไลน์ ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้ง 2 กลุ่มดังกล่าว ให้สามารถช้อปออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจ ไร้กังวล เอไอเอส 3G 2100  จึงมีนโยบายในการขยายตลาดบริการ e-commerce ภายใต้กลยุทธ์ Ecosystem โดยการผสานความร่วมมือกับ 3 พาร์ทเนอร์ชั้นนำ ได้แก่ (1) มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ บริษัทชั้นนำด้านนวัตกรรมและการชำระเงินระดับโลก (2) ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ผู้นำทางด้านนวัตกรรมการเงินใหม่ๆ และ (3) บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยในการชำระเงินออนไลน์ ร่วมกันเปิดตัวปรากฏการณ์ใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์กับบริการ AIS mPAY MasterCard” บัตรช้อปปิ้งบนโลกออนไลน์ ภายใต้แนวคิด“ช้อปออนไลน์ ปลอดภัย ใครๆ ก็ช้อปได้” เพื่อให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถซื้อของออนไลน์จากเว็บไซต์ที่มีสัญลักษณ์ MasterCard ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวล โดยไม่ต้องมีบัตรเครดิต ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่นำนวัตกรรมพรีเพดมาใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงิน

โดยใน Phase แรก “AIS mPAY MasterCard” เปิดให้บริการรับชำระค่าสินค้าออนไลน์กับร้านค้าที่ใช้ระบบการชำระเงินในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่กว่า 100,000 ร้าน และจะขยายการให้บริการไปยังทุกร้านค้าออนไลน์ทั่วโลกที่มีสัญลักษณ์ MasterCard ต่อไปในราวต้นปีหน้า

สำหรับวิธีการใช้งาน ง่ายๆ เพียงดาวน์โหลด mPAY App จาก App Store หรือ Play Store  มาไว้บนมือถือ จากนั้นเปิดใช้งานบัตร “AIS mPAY MasterCard” โดยลูกค้าจะได้รับเลขบัตร 16 หลัก , เลข CVC (Card Verification Code) ซึ่งเป็นรหัสความปลอดภัย 3 หลัก และวันหมดอายุ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการชำระค่าสินค้าออนไลน์ ที่มีราคาเริ่มตั้งแต่ 300 – 30,000 บาท / ครั้ง พร้อมทั้งเป็นการทำธุรกรรมทางการเงินที่มีความปลอดภัยสูง ด้วยมาตรฐาน 3D Secure ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล ที่จะส่ง SMS ให้ลูกค้าทราบเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัตรซื้อสินค้าดังกล่าวก่อนชำระเงินทุกครั้ง

ลูกค้าเอไอเอสเปิดใช้งานบัตร “AIS mPAY MasterCard” ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการเปิดบัตร และไม่ต้องใช้เอกสารใดๆ และ พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการและซื้อสินค้าออนไลน์ครั้งแรก ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2557 รับเงินคืน 50% สูงสุด 300 บาท ทันที

ทางด้าน มร. แอนโทนิโอ คอร์โร ผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “มาสเตอร์การ์ดเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยี และมีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาระบบการชำระเงินโดยใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือ และด้วยนวัตกรรม virtual card นี้ จะช่วยให้ลูกค้าของเอไอเอสสามารถลงทะเบียนและใช้เลขบนบัตร “AIS mPAY MasterCard” สำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์เช่นบนเว็บไซต์ต่างๆ ที่รับบัตรมาสเตอร์การ์ดได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ทั้งยังเป็นการช่วยให้ธุรกิจร้านค้าเติบโตได้อีกด้วย นอกจากนี้ การร่วมมือนี้จะเป็นการตอบสนองความต้องการด้านไลฟ์สไตล์ให้แก่ผู้บริโภคไทย อย่างเช่นกลุ่มวัยรุ่นที่มีความสนใจในการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นเหมือนกระเป๋าสตางค์”

ด้าน มร. ฌอง มาร์ค ดาแลร์ ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจบัตรเครดิต ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “พฤติกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 15 – 30 ปี พบว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินในตลาดในปัจจุบันยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างครบถ้วนให้กับกลุ่มผู้บริโภคในช่วงวัยดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ยังไม่มีบัตรเครดิต กลุ่มพนักงานที่ไม่พร้อมสมัครบัตรเครดิต และกลุ่มที่ต้องการควบคุมวงเงินในการซื้อสินค้าออนไลน์เป็นต้น ดังนั้น ธนาคารธนชาต ภายใต้แนวคิด “คิดได้ ก็ทำได้” จับมือร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เปิดตัวให้บริการบัตร Virtual Prepaid Card สู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรก เพื่อตอบสนองผู้บริโภคในการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างไร้ขีดจำกัดได้อย่างสะดวก สบาย และปลอดภัยอย่างไม่เคยมีมาก่อน”

และ คุณปิยชาติ รัตน์ประสาทพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ทูซีทูพีหันมาพัฒนาและให้บริการด้านการออกบัตรร่วมกับพันธมิตรทั้ง3 โดยเชื่อมโยงความแข็งแกร่งของ MasterCard ในการเข้าถึงร้านค้าทั่วโลก ธนาคารธนชาต ในด้านการเป็นผู้นำเรื่องนวัตกรรมการเงินใหม่ๆ  ทูซีทูพี ในด้านเทคโนโลยีและความปลอดภัยในการใช้บัตร และเอไอเอส ที่มีฐานลูกค้าที่กว้างขวาง เพราะพวกเรามีความเชื่อว่าบัตรนี้จะช่วยกระตุ้นยอดการซื้อสินค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยด้านความสะดวกและความปลอดภัยในการใช้บัตร ซึ่งมีมาตรฐาน 3D Secure เช่นเดียวกับบัตรเครดิต และบัตรเดบิตของMasterCard รวมทั้งผู้ใช้ยังสามารถควบคุมวงเงินในบัตรได้ด้วยตนเอง  บัตรนี้จึงเหมาะกับกลุ่มคนที่ต้องการซื้อของออนไลน์ทุกคน โดยเฉพาะคนที่ไม่มีบัตรเครดิต หรือคนที่ต้องการความมั่นใจในการชำระเงินออนไลน์มากขึ้น

_AEW0162_1

_AEW0168_1

_AEW0191_1

_AEW9840_1 _AEW9869_1

 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save