News & Update

AIS 3G 2100 ผนึก Google เปิดตัว Free Zone ขยายการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้า มอบประสบการณ์มหัศจรรย์ของเว็บให้คอเน็ตบนมือถือ

AIS 3G 2100 ตอกย้ำ ตัวจริงผู้ให้บริการแห่งยุค 3G มุ่งขยายตลาดโมบายอินเตอร์เน็ตสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ (Emerging Market) ผนึกกำลัง ตัวจริงระดับโลก

5

27 มิถุนายน 2556 : AIS 3G 2100 ตอกย้ำ ตัวจริงผู้ให้บริการแห่งยุค 3G มุ่งขยายตลาดโมบายอินเตอร์เน็ตสู่กลุ่มลูกค้าใหม่ (Emerging Market) ผนึกกำลัง ตัวจริงระดับโลก Google สร้างโอกาสในการเข้าถึงโลกอินเตอร์เน็ต ให้ลูกค้าเอไอเอสใช้บริการ Google Search, Gmail, Google+ ฟรี! บน “AIS Free Zone โดย Google” โดยไม่เสียค่าเน็ตบนมือถือ

          นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดและการขาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ด้วยความมุ่งมั่นเร่งพัฒนาเครือข่าย AIS 3G 2100 ให้ครอบคลุมหัวเมืองทั้ง 77 จังหวัด ภายในเดือนสิงหาคม 2556 ที่จะถึงนี้ จะเป็นการสร้างโอกาสให้ลูกค้าและประชาชนทั่วประเทศได้เข้าถึงโลกข้อมูลข่าวสารอินเตอร์เน็ตบนมือถือได้อย่างสะดวก ทุกที่ทุกเวลา บนเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง ซึ่งถือเป็นเจตนารมย์หลักในการให้บริการ AIS 3G 2100 ตัวจริง มาตรฐานโลก ทั้งนี้ นอกเหนือจากคุณภาพการให้บริการแบบครบทุกองค์ประกอบ ภายใต้แนวคิด QDNAs แล้ว กลยุทธ์ทางการตลาดที่เอไอเอสมุ่งแข่งขันในสนาม 3G คือ ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นตัวจริงในด้านต่างๆ ในลักษณะของ Partnership เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการที่หลากหลายและดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา

ดังเช่นที่ เอไอเอสได้ผนึกกำลังกับตัวจริงระดับโลกอย่าง Google แบรนด์ชั้นนำที่คนทั่วโลกให้การยอมรับ มอบประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ตแห่งยุค 3G ให้ลูกค้าเอไอเอสใช้งาน Google Search, Gmail, Google+ ฟรี! บนบริการ “AIS Free Zone โดย Google”โดยไม่เสียค่าเน็ตบนมือถือ และแม้ว่าลูกค้าจะไม่มีแพ็กเกจเล่นเน็ต ก็สามารถใช้บริการได้เช่นกัน เพื่อเป็นการ Educate กลุ่มลูกค้าใหม่ได้เริ่มทดลองใช้งานเน็ตบนมือถือ

ซึ่งที่ผ่านมา เอไอเอส และ Google ทำงานร่วมกันมา ตั้งแต่ปี 2549 จากยุคบุกเบิกโมบายอินเตอร์เน็ตจนถึงวันนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการผสานกำลังร่วมกันรุกตลาดโมบายอินเตอร์เน็ตแห่งยุค 3G ด้วยกันอีกครั้ง” นายฐิติพงศ์กล่าว

ด้านนางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวถึงนโยบายของ Google ในการร่วมให้บริการครั้งนี้ว่า “Google มีความยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับ AIS ที่มีเครือข่าย 3G ที่ครอบคลุมทั่วประเทศเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนตั้งแต่ผู้ใช้ทั่วไป ผู้ประกอบการ ไปจนถึงนักเรียนนักศึกษา ได้มีประสบการณ์ที่ดีในการเริ่มใช้อินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือกับเทคโนโลยีจาก Google อัตราการเติบโตในการใช้งานของชาวไทยที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด และเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นบริการ Free Zone จาก Google ช่วยผู้ใช้ชาวไทยด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสร้างประสบการณ์ดีๆ กับการใช้อินเตอร์เน็ตบนโมบายล์ด้วย Google Search สื่อสารกับผู้คนด้วย Gmail และแบ่งปันเรื่องราวดีๆ บน Google+” 

          นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล เอไอเอส กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันกลุ่มผู้ใช้ดาต้า แบ่งเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กลุ่ม Heavy User หรือผู้ที่ใช้งานเป็นประจำ มีจำนวนกว่า 8 ล้านราย ซึ่งส่วนใหญ่ที่ใช้สมาร์ทดีไวซ์ และคุ้นเคยกับการใช้ดาต้าและแอพพลิเคชั่นต่างๆ อยู่แล้ว, กลุ่ม Lite User หรือผู้ที่ใช้งานบ้างเป็นบางครั้ง มีจำนวนกว่า 5 ล้านราย และกลุ่ม Non-Data User หรือผู้ที่ไม่เคยใช้งานดาต้า มีอยู่ราว 25 ล้านราย ในกลุ่มนี้ แบ่งเป็นกลุ่มที่มือถือรองรับการใช้เน็ต มีอยู่กว่า 10 ล้านราย และกลุ่มที่มือถือไม่รองรับการใช้เน็ตอีกกว่า 15 ล้านราย ดังนั้น กลุ่ม Non-Data User ที่มือถือรองรับ ตรงนี้ถือว่าเป็นตลาดเกิดใหม่ หรือ Emerging Market ที่เรามองเห็นโอกาสสำคัญในการเข้าไปทำตลาด

ซึ่งความร่วมมือระหว่างเอไอเอสและ Google ในครั้งนี้ จะช่วยเปิดโลกอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าที่ใช้มือถือธรรมดาที่รองรับการเข้าใช้เน็ต สามารถใช้งาน Google Search ค้นหาข้อมูลที่ต้องการ ทั้งรูปภาพ ข่าว สถานที่ฯลฯ, Gmail อ่าน เขียน และตอบกลับอีเมล์ได้ง่ายๆ และสนุกกับGoogle+ อ่านโพสต์ คอมเมนต์ อัพโหลดรูป ในสังคมเครือข่ายได้ฟรี! บนบริการ “AIS Free Zone โดย Google” โดยไม่เสียค่าเน็ตบนมือถือ เมื่อผู้ใช้อยู่ในหน้าที่ขึ้นแถบแสดงผลว่าเป็น Free Zone แต่เมื่อต้องการคลิกเข้าไปสู่หน้าเพจที่ลึกขึ้น หรือดาวน์โหลดไฟล์แนบ ระบบจะแจ้งเตือนขึ้นมาทันทีว่า หากคลิกหน้าถัดไป จะมีค่าใช้งานดาต้า หากลูกค้ามีแพ็กเกจดาต้าอยู่แล้วก็สามารถคลิกเข้าดูข้อมูลได้เลย แต่หากลูกค้าไม่มีแพ็กเกจ ระบบก็จะนำเสนอแพ็กเกจดาต้าที่เหมาะสมให้ลูกค้าสมัครใช้บริการต่อไป ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการกระตุ้นตลาดเน็ตบนมือถือครั้งใหญ่อย่างแน่นอน”นายปรัธนากล่าวสรุป

            บริการ AIS Free Zone โดย Google รองรับบนมือถือทุกรุ่น ทุกระบบปฏิบัติการ ที่เข้าใช้เน็ตได้ โดยลูกค้าเอไอเอสสามารถใช้บริการได้ง่ายๆ เพียงกด *900*00# โทรออก แล้วรอรับลิงค์ SMS เพื่อดาวน์โหลดไอคอนไว้บนมือถือได้ฟรี ไม่เสียค่าเน็ตบนมือถือ

3

4
7

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save