News & Update

AIS Fibre ชูเทคโนโลยี WiFi 6E รายแรกในไทย เผนึก TP LINK เปิดตัว “WiFi 6E Router” ความถี่ใหม่ 6GHz

AIS Fibre ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริงผู้ให้บริการเน็ตบ้าน ชู WiFi 6E รายแรกในไทยเดินหน้าผนึก TP LINK เปิดตัว “WiFi 6E Router” บนย่านความถี่ใหม่ 6GHz

AIS Fibre ในฐานะผู้ให้บริการเน็ตบ้านที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าอย่างรอบด้าน ทั้งในด้านการใช้งาน และคุณภาพจากการให้บริการ และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงเป้าหมายดังกล่าว ล่าสุด เอไอเอส ไฟเบอร์ ได้ประกาศความพร้อมในการให้บริการ WiFi 6E เทคโนโลยีมาตรฐานสัญญาณไร้สายใหม่บนคลื่นความถี่ใหม่ 6GHz เป็นรายแรกของอุตสาหกรรมบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในเมืองไทย เดินหน้าทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ผู้พัฒนาเราเตอร์ไวไฟระดับโลกอย่าง TP LINK พร้อมส่งมอบ WiFi 6E Router เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดจากการใช้งานอินเทอร์เน็ตภายในบ้าน ด้วยคุณสมบัติของ WiFi 6E ที่เป็นการเพิ่มคลื่นความถี่ที่ใหญ่ที่สุดของ WiFi ประมาณ 4 เท่าจากเดิม รวมถึงยังเพิ่มช่องสัญญาณ ลดปัญหาเกี่ยวกับช่องสัญญาณที่แออัด ทำให้ใช้งานได้ไหลลื่น ทั้งการสตรีมแบบ HD หรือ การใช้งาน VR ที่ตอบโจทย์ทุกคนในบ้านได้อย่างครบถ้วน

นางสาวสุนีย์ โรจนโอฬารรัตน์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด ธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบรนด์ AIS อธิบายว่าด้วยความพร้อม และเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจนของ เอไอเอส ไฟเบอร์ ที่ต้องการยกระดับมาตรฐานการให้บริการเน็ตบ้านเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานด้วยคุณภาพเน็ตบ้านและการให้บริการที่ดีที่สุดอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้เราติดตามมาตรฐานของเทคโนโลยีระดับโลก ควบคู่กับการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา เห็นได้จากในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา เราได้ส่งมอบนวัตกรรมที่สร้างจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมและพัฒนาคุณภาพการใช้งานให้กับตลาดและลูกค้ามาโดยตลอด ล่าสุดเป็นอีกครั้งที่ทำให้เราสามารถเปิดตัวแพ็กเกจบริการที่มาพร้อมอุปกรณ์รองรับ WiFi 6E บนคลื่นความถี่ใหม่ 6GHz ได้ทันที หลังจากที่ กสทช. ได้มีประกาศรองรับเครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์บนคลื่นความถี่ดังกล่าวในช่วงปลายเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา

ทีมงานวิศวกร นำโดยการทำงานของ AIS CPE LAB ได้ติดตามพัฒนาการของ WIFI 6 มาโดยตลอด และได้ร่วมทำงานกับพาร์ทเนอร์อย่าง TP Link ทดลอง ทดสอบ จนมั่นใจว่า นวัตกรรม WiFi 6E Router ที่ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด สามารถมอบประสบการณ์ความเร็วแรงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเมื่อใช้งานผ่านเน็ตบ้านคุณภาพจาก เอไอเอส ไฟเบอร์”

สำหรับเทคโนโลยี WiFi 6E  เป็นการเชื่อมต่อไร้สายบนคลื่นความถี่ใหม่ 6GHz ผ่านอุปกรณ์ WiFi 6E Router ที่ถูกพัฒนาขึ้นให้มีคุณสมบัติในการขยายสัญญาณให้ครอบคลุม มีความเสถียรและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่ารุ่นก่อนๆ อาทิ เพิ่มช่องสัญญาณ ลดปัญหาเกี่ยวกับช่องสัญญาณที่แออัด ทำให้ใช้งานได้ลื่นไหล รวมถึงคลื่นสัญญาณ Microwave ไม่สามารถรบกวนได้บนย่านความถี่ 6GHz, เพิ่มคลื่นความถี่ที่ใหญ่ที่สุดของ WiFi ประมาณ 4 เท่าจากเดิม, มีความกว้างช่องสัญญาณสูงสุด 160 MHz ทำให้ ดาวน์โหลด อัปโหลดข้อมูลได้เร็วขึ้นกว่าคลื่น 2.4GHz และ 5GHz โดยเฉพาะ WiFi 6E Router รุ่น Deco XE75 Pro สามารถทำงานพร้อมกันทั้ง 3 ย่านความถี่ (6GHz + 5GHz และ 2.4GHz) เพื่อให้ความเร็ว WiFi สูงสุดถึง 5,400 Mbps รองรับการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 200 อุปกรณ์ ครอบคลุมพื้นที่การใช้งานสูงสุด 7,200 ตารางฟุต

AIS Fibre WiFi 6E

โดยผู้ที่สนใจสามารถซื้อ WiFi 6E Router ได้ทาง AIS Online Store และพิเศษ!! สำหรับลูกค้า เอไอเอส ไฟเบอร์ รับสิทธิพิเศษเมื่อสมัครแพ็กเกจ BYOD BROADBAND สปีดแรง  2 Gbps /1 Gbps ราคา 1,299 บาท/เดือน พร้อมทั้งสั่งซื้อ WiFi 6E Router บน AIS Online Store จะได้รับส่วนลดค่าแพ็กเกจเดือนละ 100 บาท นาน 6 เดือน

โดยสามารถสมัครแพ็กเกจได้ตั้งแต่วันที่ 3 .. 66 และสามารถสั่งซื้อ WiFi 6E Router ได้ในเร็วๆนี้ สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ais.th/fibre/package_byodbroadband.html   

AIS Fibre WiFi 6E

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save