News & Update

AIS 5G ผนึก Samsung เปิดบริการ Voice over 5G New Radio (VoNR) รายแรก

AIS 5G ตอกย้ำขุมพลัง 5G ยกระดับประสบการณ์ใช้งานคุณภาพตัวจริง ผนึกกำลัง Samsung เปิดบริการ Voice over 5G New Radio (VoNR) โทรชัดแจ๋วบนเครือข่าย 5G SA รายแรกในไทย

AIS 5G เดินหน้าตอกย้ำศักยภาพ 5G ที่ 1 ตัวจริง สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ในโลกดิจิทัล จับมือ Samsung ยกระดับโครงข่าย 5G ในการใช้บริการของคนไทย ด้วยประสบการณ์ใหม่ Voice over 5G New Radio (VoNR) หรือเทคโนโลยีการโทรผ่าน 5G SA บนโครงข่ายอัจฉริยะของ AIS 5G ที่สามารถใช้งานได้แล้ววันนี้บนสมาร์ทโฟนสุดล้ำจาก Samsung ในรุ่น Galaxy S21 Ultra, S21+ และ S21 ซึ่งจะมาเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารด้วยเสียงคุณภาพสูงพร้อมความเร็วและแรงระดับ 5G ครั้งแรกในไทย

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือ นำศักยภาพของ AIS 5G ในฐานะผู้ให้บริการที่มีคลื่นมากที่สุดมายกระดับประสบการณ์ใช้งานไปอีกขั้นให้แก่คนไทยอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับพาร์ทเนอร์ใน Digital Ecosystem โดยเฉพาะผู้ผลิต Device ระดับโลก อย่าง Samsung ที่นับเป็นอีกก้าวสำคัญที่เราได้นำ 5G มาสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้าอย่างเป็นรูปธรรมอีกครั้ง”

“หลังจากที่ทาง AIS ได้มีการเปิดตัว 5G NSA/SA  เป็นเจ้าแรกของประเทศแล้ว เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานการโทรที่มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเราจึงมีการเปิดทดลองทดสอบใช้งาน VoNR  หรือ “Voice over 5G New Radio” เป็นรายแรกของประเทศไทย โดยถือเป็นบริการโทรพื้นฐานที่ใช้สถาปัตยกรรม SA-Stand Alone  ของเครือข่าย 5G อย่างเต็มที่ โดยเมื่อเทียบกับบริการการโทรอื่นๆ VoNR ทำให้เวลาเรียกเข้ารับสายเร็วกว่าเดิม และปรับปรุงคุณภาพเสียงและภาพ ส่งผลให้ได้รับประสบการณ์การโทรที่ยกระดับขึ้นเป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งจะทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการนี้สามารถสนทนาที่ชัดเจนได้อย่างต่อเนื่อง เต็มประสิทธิภาพ ไม่มีสิ่งรบกวน และยังใช้เวลาในการติดต่อสื่อสารได้เร็วยิ่งกว่า เพราะการโทรวิ่งอยู่บนเครือข่าย AIS 5G โดยที่ลูกค้า Samsung ที่ใช้สมาร์ทโฟนในรุ่น Galaxy S21 Ultra, S21+ และ S21 ก็จะเป็นกลุ่มแรกที่สามารถสัมผัสประสบการณ์นี้ได้ก่อนใคร”

นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานองค์กรกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท
ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
อธิบายเสริมว่า “Samsung คือผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟน 5G ด้วยการนำเสนอสมาร์ทโฟน 5G เชิงพาณิชย์เป็นรายแรกของประเทศไทย และนำเสนอรุ่นใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา เพราะ เราเชื่อว่า 5G คืออีกหนึ่งเทคโนโลยีที่จะมาสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านการใช้งานให้กับผู้คน โดยมีสมาร์ทโฟนหรือดีไวซ์ต่างๆ เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งครั้งนี้ Samsung ได้ร่วมมือกับ AIS เพื่อร่วมกันเปิดประสบการณ์ใหม่ของการโทรด้วยเสียงคุณภาพสูง ผ่าน Samsung Galaxy S21 Series ที่ถือเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่สามารถใช้งาน “Voice over 5G New Radio” ได้ และจะทำให้ลูกค้าที่ใช้งานเครือข่าย 5G SA ได้ใช้บริการโทรได้มีประสิทธิภาพทั้งเรื่องของคุณภาพเสียง และเวลารอสายเรียกเข้า รับสายที่รวดเร็วกว่าเดิม”

แน่นอนว่าการทำงานร่วมกันของ AIS และ Samsung ในครั้งนี้จะเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของวงการ 5G อีกครั้ง ในแง่ของการใช้งานที่ลูกค้าสามารถสัมผัสได้จริงเพียงแค่โทรออก สำหรับลูกค้า AIS และ Samsung ที่ใช้สมาร์ทโฟนใน Galaxy S21 Ultra, S21+ และ S21 สามารถใช้เปิดประสบการณ์การโทรบนเครือข่าย 5G SA ก่อนใครได้แล้ววันนี้ สัมผัสบริการโทรได้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ด้วยคุณภาพเสียงและความเร็วแรงระดับ 5G โดยทั้ง AIS และ Samsung ยังคงทำงานร่วมกันเพื่อนำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ เข้ามาให้ผู้บริโภคได้ใช้งาน

AIS VoNR

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save