News & Update

AIS 30 ปี พุ่งทะยานสู่อนาคตที่แข็งแกร่ง พร้อมพลิกโฉมคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจไทย ด้วยขุมพลัง 5G

เอไอเอส 30 ปี พุ่งทะยานสู่อนาคตที่แข็งแกร่ง พร้อมพลิกโฉมคุณภาพชีวิต ความบันเทิง และเศรษฐกิจไทย ด้วยขุมพลัง 5G

1 ตุลาคม 2563 : AIS ครบรอบ 30 ปี เครือข่ายที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ประโยชน์และพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม สร้างโอกาสและขีดความสามารถใหม่ๆ ให้กับคนไทย  พร้อมอาสาปูทางพาทุกคนกระโดดข้ามทุกวิกฤต ด้วยขุมพลังเทคโนโลยีเครือข่าย 5G และองค์ความรู้ผ่านแพล็ตฟอร์มดิจิทัล ช่วย Re skill คนไทย

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวว่า “นับเป็นระยะเวลากว่า 30 ปี ที่เอไอเอสได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศ ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีสื่อสาร ตั้งแต่ยุค 1G จนถึง 5G และทำให้อุตสาหกรรมสื่อสารในภาพรวม ขยายตัวถึงกว่า  90 ล้านเลขหมาย ทั้งนี้ยังรวมถึงการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลที่สนับสนุนให้เกิดรูปแบบของธุรกิจใหม่ๆ การจ้างงาน สร้างให้เกิดการเติบโตของประเทศ ที่มีขีดความสามารถและแข่งขันได้อย่างสมศักดิ์ศรี”

AIS 30

“ความภาคภูมิใจของเราตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 30 ปี นอกจากสร้างดิจิทัลอินฟราสตรัคเจอร์ให้แก่คนไทยแล้ว ยังได้ส่งมอบเงินให้กับภาครัฐเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศ เป็นมูลค่ารวมกว่า 915,000 ล้านบาท พร้อมการลงทุนต่อเนื่องกว่า 1.1 ล้านล้านบาท และในปีนี้ได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ 35,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศให้แข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ  โดยในโอกาสครบรอบ 30 ปี เราตั้งใจอย่างยิ่งที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศให้พลิกฟื้นเศรษฐกิจ ก้าวข้ามความท้าทายได้อย่างแข็งแรง  โดยจุดเริ่มต้นของทศวรรษใหม่ของเอไอเอส คือ เทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ ทั้งในแง่ของการมอบประสบการณ์ด้านการสื่อสารในโลกเสมือนจริงให้แก่คนไทย และยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงเป็นโครงสร้างพื้นฐานให้ทุกภาคส่วน แม้แต่ภาคประชาสังคมเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

ดังนั้นในโอกาสครบรอบ 30 ปี นี้ชาวเอไอเอสทุกคนจึงขอขอบคุณลูกค้าและคนไทย ที่มอบความไว้วางใจและเชื่อมั่นในเจตนารมณ์ของเอไอเอส ในโอกาสนี้จึงพร้อมประกาศความตั้งใจของเราผ่านการส่งมอบบริการคุณภาพและความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ประกอบด้วย

  • สร้างโอกาสและเสริมขีดความสามารถให้แก่ภาคอุตสาหกรรมของประเทศอย่างต่อเนื่อง จาก 5G
  • เปิดตัวบริการ 5G อย่างเต็มรูปแบบให้คนไทย ได้รับประสบการณ์ครบถ้วน จากแพ็คเกจและดิจิทัลคอนเทนท์
  • การอยู่เคียงข้างคนไทยและสังคม ให้พร้อมปรับตัวรับความท้าทาย รวมถึงการนำ 5G พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สร้างให้เกิดการมีส่วนร่วมดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม อย่างยั่งยืน

พร้อมกันนี้ เพื่อขอบพระคุณและตอบแทนลูกค้าทุกท่านที่มอบความไว้วางใจใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง เราจึงขอมอบความสุขด้วยเอไอเอส พอยท์ 150 ล้านพอยท์ ให้แลกรับความสุขจากพันธมิตรร้านค้าชั้นนำของไทย ตลอดเดือนตุลาคม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 30 ปี อีกด้วย

“ก้าวต่อไปของเอไอเอส ในขวบปีที่ 31 เรามุ่งหวังที่จะพลิกโฉมองค์กรสู่การเป็น Innovation Organization อย่างเต็มตัว ที่พร้อมสร้างสรรค์งานบริการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์กับความต้องการขององค์กรและลูกค้าทุกเจเนอเรชัน พร้อมทั้งใช้ขีดความสามารถ เทคโนโลยี ร่วมยกระดับชีวิต ความเป็นอยู่ของคนไทยต่อไป” นายสมชัย กล่าวย้ำ

ข้อมูลประกอบ

บริการ 5G เพื่อลูกค้าและคนไทย

(1) AIS 5G Application เพื่อคนไทย จากศักยภาพความเร็ว แรง ระดับ 1 Gbps

                AIS 5G PLAY AR ที่สุดของความบันเทิงแห่งอนาคต มอบความสนุกรูปแบบใหม่ ยกศิลปิน ดาราวัยรุ่นชื่อดัง อาทิ สกาย วงศ์รวี, บิวกิ้น พุฒิพงศ์, พีพี กฤษฏ์, แอลลี่ อชิรญา, ปีใหม่ เอวาริณ รวมถึงน้องอุ่นใจ สัตว์ป่า มาอยู่ใกล้คุณเสมือนเป็นจริง ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)

                AIS 5G PLAY VR ท่องโลกกว้าง ด้วยคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ชวนทุกคนหลุดสู่โลกความจริงเสมือน  จัดเต็มสุดยอดคอนเทนต์ 360 องศา ที่จะพาทุกคนไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดล้ำเสมือนอยู่ในสถานที่จริงด้วยเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) ดื่มด่ำกับ Original คอนเทนต์ที่ผลิตโดยคนไทย สร้างความแตกต่างให้กับอุตสาหกรรมดิจิทัล จุดประกายฮับคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งความบันเทิง การศึกษา สุขภาพ ดนตรี กีฬา การท่องเที่ยว และล่าสุดกับการรายงานข่าวด้วยเทคโนโลยี VR

                AIS 5G Cloud Game เปิดประสบการณ์ความมันรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของไทยกับการเล่นเกม PC หรือ console ผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่มีแลค บนเครือข่าย AIS 5G โดยไม่ต้องดาวน์โหลดเกมไว้ในเครื่อง ไม่ต้องคอยอัพเดทเกม โดยมีเกมดังให้เลือกมากกว่า 360 เกม อาทิ Asphalt 9, Minion Rush: Despicable Me, Ryse son of rome ฯลฯ

พิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่สมัครใช้งานแพ็กเกจ AIS 5G Max Speed ราคา 699 บาทขึ้นไป รับสิทธิ์เล่น AIS Cloud Game ฟรี 3 เดือน สำหรับลูกค้าแพ็กเกจอื่นๆ สามารถสมัครแพ็กเสริม AIS Cloud Game ราคา 299 บาทต่อเดือน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติม กด *528#

AIS 5G Interactive Privilege ที่มอบประสบการณ์การรับสิทธิพิเศษไปอีกขั้น ทั้งหมดพร้อมมือถือที่รองรับ 5G มากกว่า 12 รุ่น  รวมถึงอุปกรณ์อย่างแว่น AIS PLAY VR Drop In

(2) AIS 5G package ครั้งแรกเพื่อคนไทย

เปิดตัวแพ็กเกจ AIS 5G Max Speed แพ็กเกจ 5G แรกของไทย  ที่ครบครันทั้งความแรงและความบันเทิง ปลดล็อกขีดจำกัดความเร็วอินเทอร์เน็ตถึง 1 Gbps เมื่อใช้งานผ่านเครือข่าย AIS 5G จัดเต็มด้วยคอนเทนต์
ความบันเทิง AR และ VR ผ่านแว่นAIS PLAY VR รวมถึง AIS 5G Cloud Game อย่างครบครันได้ฟรี โดยมีรายละเอียด ดังนี้

                แพ็กเกจรายเดือน 5G MAX SPEED ค่าบริการเริ่มต้น 699 บาท เล่นเน็ต 5G เต็มสปีด ความเร็วสูงสุด
1 Gbps จำนวน 50GB, โทรฟรีในเครือข่าย ตลอด 24 ชม., สิทธิ์ใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY AR และ AIS 5G PLAY VR ฟรี นาน 6 เดือน เล่นเกมผ่าน AIS Cloud Game ฟรี นาน 3 เดือน

                แพ็กเกจรายเดือน 5G MAX SPEED แบบไม่จำกัด ค่าบริการเริ่มต้น 1,199 บาท เล่นเน็ต 5G เต็มสปีด ความเร็วสูงสุด 1 Gbps, โทรฟรีในเครือข่าย ตลอด 24 ชม., ซิมฟรีพร้อมเน็ต 5G อีก 50 GB, ใช้งานแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และ AIS 5G PLAY AR ฟรีนาน 12 เดือน และเล่นเกมกับบริการ AIS 5G Cloud Game ฟรี 3 เดือน

                แพ็กเกจเสริม AIS 5G ค่าบริการรายเดือน 199 บาท เล่นเน็ตเต็มสปีด 5G/4G/3G จำนวน 5 GB พร้อมรับสิทธิ์ใช้งานแอปพลิเคชัน AIS AR และ AIS VR ฟรี

นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจ 5G ให้เลือกอย่างหลากหลายทั้งแพ็กเกจรายเดือน และแพ็กเกจเสริมโดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.ais.co.th    พร้อมมอบของขวัญสุดพิเศษขอบคุณลูกค้าในโอกาสครบรอบ 30 ปี โดย จับมือพันธมิตรร้านค้าชั้นนำของไทย กว่า 50 แบรนด์ ที่มีจำนวนสาขารวม 7,467 ร้านทั่วประเทศ ยกขบวนความสุขผ่านเอไอเอส พอยท์ ให้ลูกค้าเอไอเอสและเอไอเอส ไฟเบอร์ รวมกว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ เลือกรับสิทธิพิเศษสุดว้าวได้ทุกวันได้ถึง 3 ต่อ ตลอดเดือนตุลาคม 2563 ต่อที่ 1 เล่นเกมชิงพอยท์พิเศษสูงสุดถึง 300 คะแนน เพื่อนำไปแลกรับสิทธิพิเศษมากมาย ต่อที่ 2 ยกขบวนความสุขสุดพิเศษ ให้ลูกค้าใช้เอไอเอส พอยท์ เพียง 1 พอยท์ เลือกแลกสิทธิพิเศษที่ชื่นชอบ เก็บเป็น AIS Coupon ไว้ใช้งานได้ถึงสิ้นเดือนพฤศจิกายน ต่อที่ 3 ใช้ 1 พอยท์ ลุ้นทองคำหนักรวม 120 บาท รวมมูลค่า 3,467,000 บาท และ Samsung Galaxy Note 20 Ultra 5G จำนวน 30 รางวัล รวมมูลค่า1,287,000 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.ais.co.th/30thAIS, แอปฯ myAIS และสามารถเช็กเอไอเอส พอยท์ ของตัวเองได้ง่ายๆ ผ่านแอปฯ myAIS

AIS 30

AIS 30

บริการ AIS 5G เพื่อประเทศ

(1) สนับสนุนภาคอุตสาหกรรม ด้วยโซลูชันส์เพื่อโรงงานอุตสาหกรรมอัตโนมัติ, ระบบรักษาความปลอดภัย และภาคค้าปลีก

                – นอกจากการทำงานต่อเนื่องกับหลากหลายพาร์ทเนอร์ในแต่ละอุตสาหกรรม อาทิ ในพื้นที่ EEC อย่าง  5G Smart City กับกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ,5G Smart Airport 5G ในบริเวณท่าเรือแหลมฉบัง  แล้ว ยังเดินหน้าทดลองทดสอบอย่างต่อเนื่อง โดยร่วมกับ NTT Docomo นำเทคโนโลยี 5G ผสานกับ AR ส่งสัญญาณให้คำปรึกษาการบริหารจัดการโรงงานข้ามประเทศระหว่างไทยและญี่ปุ่น, ร่วมกับ Bosch ทดสอบการนำเทคโนโลยี 5G Private Network ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม Eastern Seaboard, ร่วมกับ SNC มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลภาคตะวันออก นำเทคโนโลยี 5G ไปควบคุมแขนกลและพาหนะ AGV ได้จากระยะไกล เป็นต้น

                – เตรียมเปิดตัว AIS 5G Smart Mirror ที่จะพลิกโลกของการช็อปปิ้งในอุตสาหกรรมรีเทลไปอีกขั้น จากการมอบประสบการณ์ช็อปปิ้งให้แก่ลูกค้าอย่างเหนือระดับ สะดวกสบาย ลดความเสี่ยงจากการสัมผัส ด้วยเทคโนโลยี AR Mapping โดยร่วมมือกับ บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด เตรียมติดตั้งเพื่อให้คนไทยได้ทดลองเร็วๆนี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

                – เตรียมเปิดตัว AIS 5G Virtual Mall หรือ ศูนย์การค้าในโลกเสมือน ที่ผนึกกำลังกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ อาทิ One Siam เดสติเนชั่นช็อปปิ้งระดับโลก,  บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจการตลาดแบบตรง อันดับ 1 ของไทย และ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ ทีซีดีซี นำสินค้าและบริการมามอบประสบการณ์ช็อปปิ้งบนโลกเสมือนให้แก่คนไทย และเป็นแพล็ตฟอร์มเพื่อให้ผู้ประกอบการมากกว่า 5,000 ราย สามารถจำหน่ายสินค้าได้อย่างไร้ข้อจำกัด

(2) เติบโตอย่างยั่งยืน เคียงข้างสังคมไทย

                – เดินหน้าสนับสนุนเยาวชนต่อเนื่อง โดย 20 ปีที่ผ่านมาได้มอบโอกาสทางการศึกษา ผ่านโครงการ “คนเก่งหัวใจแกร่ง” นับเป็นจำนวนเงินกว่า 52 ล้านบาท

                – 5G กับการพัฒนา สิ่งแวดล้อม การเกษตร และการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน โดยผนึกพันธมิตรกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สร้าง SDG Lab ในพื้นที่ 100 ไร่ ใน อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี หรือสวนป๋วย
ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ต้นแบบการรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของการดูแลสิ่งแวดล้อมที่เป็นรูปธรรมที่สุดแห่งหนึ่ง

(3) สานต่อ “ภารกิจคิดเผื่อเพื่อคนไทย” อีกครั้ง ส่งมอบองค์ความรู้ด้านดิจิทัลสู้ศึกใหญ่หลังวิกฤตที่ทุกคนเผชิญ ด้วยโครงการ AIS Academy for THAIs : Jump Thailand ที่จะชวนทุกคนมากระโดดก้าวข้ามทุกข้อจำกัด ด้วย 3 โครงการเด่น 1. JUMP to Innovation กระโดดสู่ความเหนือกว่าด้วยนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของประเทศ 2. JUMP over the Challenge กระโดดสู่ความท้าทาย บนเส้นทางอาชีพใหม่ที่สร้างได้เอง และ 3. JUMP with EdTech กระโดดสู่ความรู้ด้วยการเรียนทาง Digital สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aisacademy.com

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save