News & Update

Apple ไม่สามารถแก้ปัญหาเชิงวิศวกรรมของ AirPower ได้ ล่าสุดข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องถูกลบออกจากเว็บ Apple แล้ว

Apple Airpower

Apple เปิดตัว AirPower มาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าจะวางจำหน่ายเสียที ล่าสุดข้อมูลทุกอย่างที่กล่าวถึง AirPower บนเว็บของ Apple ก็ถูกลบออกไปจนหมด

Apple เปิดตัว AirPower มาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีทีท่าจะวางจำหน่ายเสียที ล่าสุดข้อมูลทุกอย่างที่กล่าวถึง AirPower บนเว็บของ Apple ก็ถูกลบออกไปจนหมดราวกับว่าไม่เคยมีผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้อยู่

Apple Airpower (1)

แหล่งข่าวระบุว่าปัญหาของ AirPower ที่ยังแก้ไขไม่ได้นั้นเป็นปัญหาเชิงวิศวกรรม แม้ Apple จะพยายามแก้ไขมาตลอดแต่ก็ยังไม่สามารถทำให้ใช้งานได้จริง โดยรวมแล้วมีหลักๆ สามประการด้วยกัน ได้แก่

  • ปัญหาความร้อน – ปัจจุบัน AirPower รุ่นทดสอบภายในยังสร้างความร้อนค่อนข้างสูง ความร้อนนี้ส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพของการชาร์จไฟค่อนข้างมาก อีกทั้งส่งผลให้ชิปจ่ายไฟที่รัน iOS เวอร์ชันพิเศษข้างในทำงานผิดพลาดด้วย
  • การสื่อสารระหว่างฮาร์ดแวร์ยังคงมีปัญหา – เนื่องจาก AirPower รันระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันพิเศษเพื่อส่งข้อมูลแจ้งว่าฮาร์ดแวร์ชิ้นไหนมีพลังงานอยู่ที่ระดับเท่าไหร่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น iPhone, Apple Watch, AirPod การสื่อสารที่ใช้ยังคงเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน
  • กระบวนการออกแบบและทำงาน – การออกแบบแท่นชาร์จไฟไร้สายแบบรองรับอุปกรณ์หลายชิ้น (บางชิ้นใช้ 21 Coil ขณะที่บางชิ้นใช้ 24 Coil) ถือเป็นเรื่องยากที่จะทำการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานได้จริง ซึ่งแม้จะออกแบบได้แต่ก็ส่งผลกระทบกับการใช้งาน และก่อให้เกิดความร้อนอย่างปัญหาข้อแรก

ปัญหาส่วนหนึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับปรุงดีไซน์ให้หนาขึ้น และมีพื้นที่จ่ายไฟที่ใหญ่ขึ้น แต่ Apple ไม่ต้องการจะปรับดีไซน์หรือขนาดของ AirPower ทำให้การแก้ไขปัญหาทางวิศวกรรมที่ประสบอยู่นั้นเป็นเรื่องยาก

ถ้าหากว่า Apple สามารถแก้ไขปัญหาที่ประสบอยู่ในปัจจุบันได้สำเร็จก็คาดว่าน่าจะเร่งผลิตและวางจำหน่ายภายในปี 2018 นี้อย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบันล่าช้าไปปีกว่าแล้ว อย่างไรก็ตามคาดว่าสุดท้ายแล้ว AirPower น่าจะไม่ได้วางจำหน่ายเนื่องจากปัญหาที่ประสบอยู่นั้นไม่สามารถแก้ไขได้ อีกทั้ง Apple ก็ลบข้อมูลบนเว็บออกไปหมดแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นการยกธงขาวยอมแพ้ต่อการออกแบบผลิตภัณฑ์นั่นเอง

ที่มา – MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save