News & Update

iOS 16.1 Beta 3 เปิดให้ AirPods Pro รุ่นแรกใช้ Adaptive Transparency ได้

หนึ่งในฟีเจอร์ที่เปิดตัวพร้อมกับ AirPods Pro 2 ก็คือ Adaptive Transparency นั่นเอง โดยระบุว่าเป็นฟีเจอร์ที่ต้องใช้ Apple H2 ในการทำงาน แต่ผู้ใช้งาน AirPods Pro รุ่นแรกจำนวนหนึ่งพบว่าเมื่ออัพเดทมือถือเป็น iOS 16.1 Beta 3 ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้ด้วย

Adaptive Transparency

ฟีเจอร์ของรุ่นแรกใช้ชื่อว่า Transparency Mode ทำหน้าที่ตัดเสียงภายนอกเช่นเสียงก่อสร้าง เสียงบนถนนออก แต่จะส่งให้เสียงพูดคุยสนทนาเข้ามายังหูฟัง ทำให้เราไม่ต้องถอดหูฟังออกก่อนเพื่อที่จะพูดคุยได้

ฟีเจอร์ของ AirPods Pro 2 ใช้ชื่อว่า Adaptive Transparency และ Apple ระบุว่าตัดเสียงรบกวนได้ดีขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องใช้ H2 ในการประมวลผล แปลว่า AirPods Pro รุ่นแรกก็อดใช้งานไปโดยปริยาย

เรื่องที่แปลกก็คือผู้ใช้งานหูฟัง AirPods Pro รุ่นแรก เมื่ออัพเดทมือถือเป็น iOS 16.1 Beta 3 พบว่าสามารถเปิดฟีเจอร์นี้ใช้งานได้ ผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งจึงทำการสำรวจและพบว่าใน iOS beta มีเฟิร์มแวร์ของ AirPods ติดมาด้วย (เป็นตัวเบต้าเช่นกัน รหัส Build 5A304a) แต่ยังไม่มีข้อมูลรายงานเพิ่มเติมว่าใช้งานได้จริง หรือเป็นแค่บั๊กในการแสดงผลเฉยๆ

เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีรายงานเกี่ยวกับฟีเจอร์นี้อย่างไรบ้างครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าฟีเจอร์นี้ใช้งานได้จริงหรือไม่ และถ้าใช้งานได้จะแตกต่างจาก Transparency Mode เดิมแค่ไหนกันแน่

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save