News & Update

เอาแล้วไง! Facebook กำลังวางแผนจะให้มีโฆษณาใน Messenger

ข้อมูลล่าสุดที่อาจจะทำให้ผู้ใช้แอพสนทนา Messenger รู้สึกตกใจไม่น้อย เพราะว่าภายในกลางปีนี้ Facebook เตรียมจะส่งระบบโฆษณาเข้ามาใน Messenger แล้ว

ข่าวนี้มาจากทาง Tech Crunch ที่ได้รับข้อมูลหลุดมา โดยเป็นเอกสารที่ทาง Facebook ส่งให้กับนักโฆษณารายใหญ่ที่เผยให้ทราบว่า Facebook เตรียมจะเปิดให้มี Ads โฆษณาภายในแอพสนทนา Messenger ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 นี้

โดยที่รูปแบบของการโฆษณานั้น จะเป็นการที่แบรนด์จะสามารถส่ง Ads หรือข้อเสนอพิเศษผ่านทางหน้าแชทหรือทางแอพMessenger ไปหาลูกค้าที่เคยเข้ามาแชทกับแบรนด์ผ่านทางก่อน ในเอกสารที่หลุดมาชุดนี้ได้แนะนำให้แบรนด์หรือเพจต่างๆ เริ่มสนทนากับลูกค้าเอาไว้ เพื่อรอเวลาที่ระบบโฆษณานี้จะเปิดใช้งานในอนาคต

facebook business messages

ก่อนหน้านี้ Facebook ได้แอบเปิดลิงค์ URL แบบสั้นสำหรับเปิดสู่หน้าสนทนาของ Facebook นั่นคือ fb.com/msg/ ตามด้วยชื่อของเพจ ซึ่งฟีเจอร์นี้ทาง Facebook ได้ทำออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถพูดคุยสนทนากับลูกค้าได้ง่ายขึ้น

และเมื่อทาง Tech Crunch ได้ถามข้อมูลที่เกี่ยวกับเอกสารหลุดนี้ไปยังทาง Facebook ก็ได้รับคำตอบว่า “ไม่ขอออกความเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้” แล้วว่าได้ให้ข้อมูลว่า “ทีมงานมีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างให้Messenger มีคุณภาพที่สูงขึ้น ให้ประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานกับ 800 ล้านคนทั่วโลก และจะไม่ยอมให้มีข้อความที่ผู้ใช้ไม่ต้องการส่งไปถึงอย่างแน่นอน”

จากคำพูดนี้ดูเหมือนว่า Facebook พยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งานว่า เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาเปิดให้มีการโฆษณาผ่านทาง Messenger ทีมงานจะทำระบบให้ไม่มีโฆษณาที่ไม่พึงประสงค์หรือก่อกวนส่งไปหาผู้ใช้อย่างแน่นอน

facebook-business-message-threads

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทาง Facebook เลือกวิธีการหารายได้ผ่านโฆษณาผ่านแอพสนทนาอย่าง Messenger ในรูปแบบนี้ ที่ไม่ได้เป็นให้แบรนด์สินค้าส่งโฆษณาที่จะก่อความน่ารำคาญไปหาผู้ใช้ หรือว่ามีโฆษณาที่ผู้ใช้งานไม่ได้มีความสนใจโผล่เข้ามาระหว่างการใช้งาน แต่เลือกใช้รูปแบบเป็นการให้แบรนด์ต่างๆ ส่งโฆษณาไปหาคนที่เคยมีปฎิสัมพันธ์กับแบรนด์มาก่อน ซึ่งมีโอกาสที่จะสนใจในข้อเสนอพิเศษหรือการโฆษณาจากแบรนด์นั้นๆ

facebook messenger ads

ข้อมูลจาก : TechCrunch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save