News & Update

AdGuard เปิดให้บริการ DNS แล้ววันนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งเพื่อใช้งานหลบโฆษณาได้

Adguard

AdGuard ได้ทดสอบระบบ DNS เพื่อให้บริการสู่สาธารณะมาตั้งแต่ปี 2016 แต่กว่าจะพร้อมให้บริการจริงๆ ก็สองปีให้หลัง โดยรองรับทั้ง DNS-over-HTTPS และ DNS-over-TLS

AdGuard ได้ทดสอบระบบ DNS เพื่อให้บริการสู่สาธารณะมาตั้งแต่ปี 2016 แต่กว่าจะพร้อมให้บริการจริงๆ ก็สองปีกว่าๆ ให้หลัง โดยรองรับทั้ง DNS-over-HTTPS และ DNS-over-TLS

Adguard proof of concept

DNS-over-TLS นี้เป็นฟีเจอร์ใหม่บน Android 9 Pie โดยเราสามารถเปิดทีเดียวใช้กับแอพทุกตัวบนมือถือได้ (ไม่จำกัดแค่เบราเซอร์) แน่นอนว่าชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า AdGuard มีจุดเด่นตรงที่กรองโฆษณาออกจากอินเตอร์เน็ทที่เราใช้ รวมไปถึง Tracking Script ที่นักการตลาดใช้เพื่อติดตามการเข้าเว็บของเรา

ทาง AdGuard เปิดให้ใช้บริการสองแบบด้วยกัน ได้แก่แบบปกติ และแบบ Family Protection โดยแบบหลังจะมีการบล็อกเว็บไซต์ผู้ใหญ่ และบังคับเปิดใช้งาน Safe Search เวลาเสิร์ชข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทอีกด้วย

สำหรับมือถือ Android Oreo ลงไป หรือระบบปฏิบัติการอื่นๆ (เช่น macOS, Windows) ไม่สามารถเปิดใช้งาน DNS-over-TLS ได้โดยตรง จะต้องลงแอพ AdGuard จากหน้าเว็บ (ที่นี่) แล้วทำการเชื่อมต่อเหมือนกับ VPN แทนครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save