News & Update

Netflix แบบมีโฆษณาจะไม่อนุญาตให้ดาวน์โหลดไปชมแบบออฟไลน์

Netflix Header

เราได้ยินข่าวเรื่อง Netflix จะเปิดแพลนใหม่ที่ถูกลง แต่มีโฆษณามาแทรก โดยในโค้ดเวอร์ชันล่าสุดเขียนเอาไว้ว่าผู้ใช้งานจะไม่สามารถโหลดวิดิโอไปรับชมแบบออฟไลน์ได้

Netflix Header

มีนักพัฒนารายหนึ่งได้ทำการสำรวจไฟล์ติดตั้งแอพ Netflix เวอร์ชัน iOS และพบข้อความว่า “การดาวน์โหลดไปรับชมออฟไลน์สามารถทำได้ในทุกแพลน ยกเว้นแบบที่มีโฆษณา” ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนัก เนื่องจากถ้าหากผู้ชมสามารถโหลดไปดูแบบออฟไลน์ได้ ก็อาจจะใช้วิธีดังกล่าวหลบเลี่ยงการเจอโฆษณาได้ และทาง Netflix จะไม่ได้ตัวเลขการใช้งานว่าผู้ใช้รับชมมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย

เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา CCO ของ Netflix ยอมรับว่าแพลนที่มีโฆษณาจะมีบางฟีเจอร์หายไป (และบางเรื่องอาจจะไม่มีให้รับชมด้วย) โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับค่ายหนังรายต่างๆ เนื่องจากการเปลี่ยนบริการเป็นแบบมีโฆษณาไม่ได้อยู่ในไลเซนส์ที่ได้รับจากค่ายหนังต่างๆ ทำให้ต้องทำการเจรจาใหม่เสียก่อน

อย่างไรก็ตามก่อนจะบ่นว่า Netflix คิดได้ยังไงที่ใส่โฆษณาเข้ามา แต่ไม่ให้โหลดไปดูออฟไลน์ ก็คงต้องขอบอกว่าเจ้าอื่นๆ ก็ทำมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น HBO Max และ Hulu ต่างก็มีแพลนที่ผู้ใช้งานสามารถจ่ายไม่แพงและมีโฆษณาเช่นกัน และทั้งคู่ก็ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดไปดูแบบออฟไลน์อีกด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save