News & Update

Acer จับมือ MediaTek ร่วมกันพัฒนา Cloud และอุปกรณ์สวมใส่

MediaTek

เมื่อวานนี้ที่งาน Computex นาย “สแตน ฉี” ประธานบริษัท acer และนาย “หมิงไค ไซ” ประธานบริษัท MediaTek ได้ออกมาจับมือกันพร้อมประกาศความร่วมมือระหว่างกัน

เมื่อวานนี้ที่งาน Computex นาย “สแตน ฉี” ประธานบริษัท acer และนาย “หมิงไค ไซ” ประธานบริษัท MediaTek ได้ออกมาจับมือกันพร้อมประกาศความร่วมมือระหว่างกันของทั้งสองบริษัทที่จะพัฒนาในเรื่องของ Cloud และอุปกรณ์สวมใส่

201406040008t0001

โดยทาง acer ได้ออกมาโชว์แผนการที่ชื่อว่า Build Your Own Cloud (BYOC™) คือผู้ใช้สามารถสร้าง “คลาวด์ของตัวเอง” ได้บนแพลตฟอร์มของ acer และ บนแพลตฟอร์มเหล่าพัธมิตรของ acer (คาดว่ามี Microsoft, intel รวมอยู่ด้วย) ซึ่งจะเน้นการซิงก์ข้อมูลระหว่างอุปกรณ์

และทาง MediaTek ก็ออกมากล่าวต่อว่าเราพยายามที่จะผลิต อุปกรณ์ส่วมใส (wearable devices) และ Internet of Things (ชื่อย่อ IoT)* ซึ่งคาดว่าจะได้โชว์ตัวกันในปีหน้า การร่วมมือกับ acer คราวนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนให้อุปกรณ์ต่างๆเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้

ซึ่งความร่วมมือแรกที่เห็นก็คงจะเป็นเจ้า acer Liquid Leap smartwatch ที่ต้องทำงานร่วมกับมือถือ acer Liquid Jade ที่ใช้ซีพียูของ MediaTek

acer-smartphone-and-smartwatch


Internet of Things*

อ เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตที่เชื่อมอุปกรณ์และ เครื่องมือต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ รถยนต์ ตู้เย็น โทรทัศน์ และอื่นๆ เข้าไว้ด้วยกัน โดยเครื่องมือต่างๆ จะสามารถเชื่อมโยงและสื่อสารกันได้โดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

SH-158_1-BIG

 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save