Applications

9 คุณสมบัติใหม่ของ Siri ที่มาใน iOS 12

Siri Shortcuts in iOS 12 on iPhone and iPad header

ในการอัพเดตใหม่ของ iOS 12 ทำให้ฟีเจอร์ต่างๆ เปลี่ยนไปพอสมควร หนึ่งในนั้นคงจะเป็นการทำงานของ Siri เรามาดูว่าจะมีลูกเล่นอะไรใหม่ๆ ให้กับ Siri กันบ้าง

Siri เป็นเพียงหนึ่งในคุณลักษณะหลักของ iOS การอัปเดตล่าสุดสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS 12 ของ Apple การอัปเกรดมีตั้งแต่คุณลักษณะใหม่ที่พัฒนาขึ้นเช่น Shortcuts ไปจนถึงการปรับปรุงที่มีขนาดเล็กอย่างการออกเสียงใหม่ ๆ การอัปเดตเหล่านี้จะช่วยให้ Siri สามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ต่อไปจะเป็น 9 คุณสมบัติใหม่ของ Siri ที่มาใน iOS 12

 

คำสั่งลัด หรือ Shortcuts

Siri Shortcuts iOS 12

การปรับปรุงที่สำคัญที่สุดสำหรับ Siri คือการเพิ่มทางลัด โดยทั่วไปพวกเขากำลังเวิร์กโฟลว์ปรับแต่งได้ซึ่งสามารถรวมหลายโพรเซสเข้าเป็นคำสั่งเดียวได้

เมื่อเปิดตัวพวกเขาคาดว่าจะสามารถควบคุมระดับเม็ดสีขนาดใหญ่ให้กับ Siri และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของผู้ช่วยดิจิตอลได้อย่างมาก

 

ให้คำแนะนำสำหรับ Spotlight

Siri Spotlight Suggestions iOS 12

ในการอัพเดตใหม่นี้ Siri จะผู้ช่วยให้คำแนะนำคุณจากการเรียนรู้การใช้งานและนิสัยของคุณโดยอัตโนมัติ จะเฝ้าสังเกตพฤติกรรมต่างๆ ของคุณ เข้าใช้งานส่วนใด ทำกิจกรรมใดเป็นส่นใหญ่บน iPhone และ iPad ชอบส่งข้อความ โทรหาใคร หรือการสั่งกาแฟที่คุณชื่นชอบ Siri จะจัดการแนะนำคำสั่งลัดมาให้คุณเข้าถึงการใช้งานนั้นๆ ได้ทันที

 

ถาม-ตอบ ในชีวิตประจำวัน

Siri iOS 12 Food Questions

ท่ามกลางคุณสมบัติอื่น ๆ ความสามารถหลักของ Siri คือการตอบคำถาม แอปเปิลปรับปรุงข้อมูลเพิ่มเติมและพื้นที่ความรู้ใหม่ๆ ลงไป ในการอัพเดตครั้งนี้ Siri จะสามารถตอบคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคนที่มีชื่อเสียง, อาหาร, มอเตอร์สปอร์ต รวมทั้งรูปถ่ายและความทรงจำของผู้ใช้งานด้วย

 

เล่นเพลงของบุคคลที่สาม

spotify iOS

หนึ่งในข้อได้เปรียบที่ใหญ่ที่สุดของ Apple Music สำหรับตัวเลือกอื่น ๆ ใน iOS คือความสามารถในการใช้ Siri ในการเล่นเพลง แอปเปิลพัฒนาให้เปิดใช้งานของบุคคลที่สาม บริการสตรีมมิ่งของบุคคลที่สามเช่น Spotify จะสามารถใช้ Siri เพื่อเล่นเนื้อหาจากแคตตาล็อกได้เลย

 

Find my iPhone

Find-My-iPhone Find My Mac iOS 12 Siri

ค้นหา iPhone ของคุณเมื่ออุปกรณ์สูญหายหรือถูกขโมย แต่ก็มีประโยชน์เช่นกันเมื่อ iPad หรือ MacBook อยู่ในบ้านของคุณแล้วหาไม่เจอ นึกไม่ออกว่าเอาไปไว้ไหน

Siri จะใช้ฟังก์ชัน Find My iPhone (แทนที่จะเปิดแอปจริง) สามารถค้นหา iPad ของคุณรวมทั้งเล่นเสียงได้ด้วยเมื่อคุณต้องการ โดยไม่ต้องเปิดแอปขึ้นมาโดยตรง

 

Siri สามารถค้นหา Passwords ของคุณได้

Siri iOS 12 Passwords

หากคุณต้องการหารหัสผ่านสำหรับแอปพลิเคชัน, ต้องการเข้าสู่ระบบบนเดสก์ท็อปหรืออุปกรณ์อื่น ๆ Siri สามารถช่วยได้  โดยสั่งว่า ค้นหารหัสผ่าน “ชื่อแอป” Siri ก็จะทำการค้นหารหัสผ่านที่เราเคยบันทึกไว้ในส่วนของการตั้งค่ามาให้

 

เพิ่มเสียงและสำเนียงใหม่

siri change voice iOS 12

Siri สามารถพูดได้หลายภาษา มีเสียงต่าง ๆ และสำเนียงระดับภูมิภาค Siri สามารถพูดได้หลายสำเนียง แยกตามแต่ละพื้นที่ เสียงภาษาอังกฤษหลายภาษาเพิ่มเติมเข้ามารวมถึงเสียงสำเนียงไอริชและแอฟริกาใต้ที่สามารถแบ่งได้ว่าเป็นเพศชายหรือเพศหญิง

 

ใช้งาน Siri ในโหมดประหยัดพลังงาน

iOS 12 Hey Siri Low Power Mode

เมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย สามารถเข้าถึง Siri ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่พูด “Hey Siri” เมื่ออุปกรณ์อยู่ในโหมดประหยัดพลังงานเท่านั้น และตอนนั้นคุณต้องไม่ชาร์ตแบต

 

เปิด/ปิดไฟฉาย

ios 12 siri flashlight

สามารถสั่ง Siri ให้เปิดและปิดไฟฉายบนอุปกรณ์ของคุณได้เลย อย่างเช่นบ้านคุณไฟดับหรือติดอยู่ในที่มืด ก็สามารถสั่งให้เปิดไฟฉายได้ทันที่

 

ที่มา : idropnews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save