Tips & Tricks

7 เทคนิคสุดเจ๋งสำหรับถ่ายรูปด้วย iPhone 5S

เว็บไซต์ The Cooperative of Photography ได้ทำคลิปแนะนำทิปและเทคนิคการถ่ายภาพด้วย iPhone 5S ให้ได้ภาพแนวๆ ออกมา โดยในคลิปจะมีการแนะนำถึง 7 เทคนิค ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมคลิปวิดีโอกันเลยครับ

เว็บไซต์ The Cooperative of Photography ได้ทำคลิปแนะนำทิปและเทคนิคสุดเจ๋งกับการถ่ายภาพด้วย iPhone 5S ให้ได้ภาพแนวๆ ออกมา โดยในคลิปจะมีการแนะนำถึง 7 เทคนิค ถ้าพร้อมแล้ว ไปชมคลิปวิดีโอกันเลยครับ

 

1. ถ่ายภาพแนว Panodash

7-iphone-5s-photography-tips-1-panodash

เริ่มต้นด้วยการถ่าย Panorama โดยเฟรมแรกให้บุคคลอยู่ในภาพ และเมื่อเริ่มแพนไปทางขวา ก็ให้บุคคลภายในภาพวิ่งอ้อมกับมารอบเฟรมที่จะถึงด้านหน้า (ในจังหวะนี้ คนถ่ายจะต้องหยุดรอให้บุคคลเข้ามาในฉากก่อนที่จะแพนไป และให้สัญญาณว่าได้เก็บรูปมาแล้ว) จากนั้นก็ทำซ้ำวนต่อไปจนกว่าจะสุดทาง แค่นี้เราก็ได้ภาพ Panorama แบบใหม่แล้ว โดยเรียกภาพแบบนี้ว่า Panodash ครับ

7-iphone-5s-photography-tips-1-panodash-(2)

2. ถ่ายภาพแนว Pano Drive-By

7-iphone-5s-photography-tips-1-pano-drive-by

เป็นการถ่ายภาพ Panorama อีกแบบ โดยการเปิดโหมดนี้และกลับหัวกล้องซะ จากนั้นเมื่อนั่งในรถ เราก็ทำการถ่ายภาพไปด้วย ก็จะได้ภาพแนว Pano Drive-By ออกมาครับ

7-iphone-5s-photography-tips-1-pano-drive-by-(2)

 

3. ใช้กล้องส่องทางไกลเข้าช่วย

7-iphone-5s-photography-tips-3-Zoom-Lens

ในบางครั้งการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนก็มีข้อจำกัด เมื่อวัตถุอยู่ไกลไปอาจจะต้องใช้เครื่องมือเข้าช่วย นั่นก็คือ กล้องส่องทางไกลนั่นเอง และอาจจะได้ภาพสวยๆอีกแนวก็ได้ครับ

7-iphone-5s-photography-tips-3-Zoom-Lens-1

 

4. ใช้หยดน้ำแทนเลนส์มาโคร

7-iphone-5s-photography-tips-4

เราสามารถใช้ iPhone 5S ถ่ายภาพระยะใกล้ได้ แต่ถ้ามีเลนส์มาโครมาช่วยก็จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมานั้นดูดีขึ้น แต่ในกรณี ทาง COOPH เลือกที่จะใช้หยดน้ำเพียงนิดเดียว ย้ำ เพียงแค่นิดเดียวนะคแทนเลนส์มาโคร (อย่าหยดน้ำลงไปเยอะ เพราะเมื่อน้ำเยอะ มีน้ำหนักเยอะ จะไม่เกาะติด)

7-iphone-5s-photography-tips-4-1

 

5. ใช้รีเฟล็กกระจายแสง

7-iphone-5s-photography-tips-5

สำหรับท่านใดที่ไม่มีรีเฟล็กไม่ต้องกังวลไปครับ สามารถใช้ฟอล์ยกันแดดในรถแทนกันได้ การใช้รีเฟล้กช่วยในการสะท้อน หักเห กระจายแสง จะทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงามขึ้น

7-iphone-5s-photography-tips-5-1

 

6. ใช้สมอลล์ทอล์คและขาตั้ง

7-iphone-5s-photography-tips-6

เราสามารถใช้หูฟังสมอลล์ทอล์คแทนสายลั่นชัตเตอร์ได้ด้วยการกดปุ่ม + ในการถ่ายภาพ และใช้ขาตั้งจากเคสหรือจากที่ทำเองขึ้นมา แค่นี้เราก็สามารถ่ายภาพตัวเองกับ iPhone 5S ได้ง่ายๆแล้ว หรือจะเป็นมุมสูง ที่เราไม่ต้องปีนไปแตะปุ่มชัตเตอร์ที่หน้าจอ

 

7. ถ่ายภาพใต้น้ำ

7-iphone-5s-photography-tips-7

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะให้คุณได้มุมมองแปลกๆเพิ่มขึ้น ด้วยการพกแก้วน้ำใสไปด้วย และนำแก้วน้ำไปวางในบึงหรือหนองน้ำ โดยที่ต้องระวังไม่ให้นำเข้าไปในแก้ว จากนั้นก็นำ iPhone 5S ลงไปในแก้วและเล็ง ถ่ายภาพได้เลย จุดที่ต้องควรระวังคือ อย่าให้น้ำไหลเข้ามาในแก้วนะครับ

7-iphone-5s-photography-tips-7-1

7-iphone-5s-photography-tips-7-2

ทิปและเทคนิคดังกล่าวนี้ บางอย่างก็สามารถปรับหรือประยุกต์เพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆได้ ขอให้ใช้งานสมาร์ทโฟนกับการถ่ายรูปให้สนุกนะครับ ^^

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save