News & Update

7 ฟีเจอร์ใหม่ ที่คาดว่าจะมาใน Asus Zenfone 3

หลายคนกำลังรอ Asus Zenfone 3 ที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้าว่าจะมีอะไรเด็ดๆเพิ่มขึ้น มาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรที่คาดว่า Asus จะนำมาใส่ให้ใน Zenfone รุ่นต่อไป

ต้องยอมรับเลยว่า สมาร์ทโฟนในตระกูล Zenfone ของ Asus ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้จำนวนมากตั้งแต่ปี 2014 ที่ออกมา 3 รุ่นคือ Zenfone 4, Zenfone 5 และ Zenfone 6 ด้วยจุดเด่นที่เป็นสมาร์ทโฟนสเปคคุ้มกับราคา แถมฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่อยู่ในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น แต่ Zenfone จัดให้ได้ในราคาค่าตัวที่ถูกกว่าเกือบครึ่ง!

มาในปีที่นี้กับ Asus Zenfone 2 ที่มาสานต่อความสำเร็จเดิม ก์ถือว่าเป็นวิวัฒนาการที่ต่อยอดจากรุ่นแรกมาได้อย่างดีเยี่ยม มีการปรับปรุงฟีเจอร์ให้ดีขึ้นรอบด้าน ตั้งแต่ RAM ที่มีให้สูงสุดถึง 4GB, กล้องที่มีความละเอียดสูงขึ้น, ระบบ Laser Autofocus ช่วยให้จับโฟกัสของภาพได้รวดเร็วขึ้น, ระบบชาร์จไฟแบบเร็ว ฯลฯ

ส่วน Asus Zenfone 3 นั้นคาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาประจำที่ทาง Asus เลือกที่จะเปิดตัว Zenfone รุ่นใหม่ เราเชื่อว่าหลายคนคงแอบเฝ้าลุ้นเฝ้ารอว่าใน Zenfone รุ่นต่อไปนั้น ทาง Asus จะหยิบเอาเทคโนโลยีหรือลูกเล่นพิเศษอะไรเพิ่มเข้ามาบ้าง ทีมงาน Whatphone เราจึงได้รวบรวมเอาฟีเจอร์ที่น่าสนใจ และน่าจะมีความเป็นไปได้ที่จะถูกนำมาบรรจุไว้ใน Zenfone 3

asus-zenfone-3-marshmallow

Android 6.0 Marshmallow

จริงๆ ต้องบอกว่าทาง Asus เล็งช่วงเวลาในการจำหน่าย Zenfone รุ่นใหม่เอาไว้อย่างดีทุกปี โดยจะแถลงข่าวในช่วงเดือนมกราคม และเริ่มวางจำหน่ายในเดือน กุมภาพันธ์-มีนาคม ซึ่งถือว่า เป็นช่วงที่ทาง Google ได้ปล่อย Android เวอร์ชั่นใหม่ออกมาได้สักพักแล้ว ทาง Asus ก็มีเวลาที่เตรียมพร้อมทำทั้ง ROM และ UI ต่างๆ เอาไว้รองรับได้เสร็จทันเรียบร้อยทันที งานนี้จึงมั่นใจได้แน่ๆ เลยว่า Asus Zenfone 3 จะติดตั้งระบบปฎิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ออกมาตั้งแต่แกะกล่องเลยอย่างแน่นอน

USB-Type-C

ช่องต่อแบบ USB Type-C

ในปี 2015 นั้น เริ่มมีสมาร์ทโฟน Android หลายรุ่นอาทิ Nexus 5x, Nexus 6p, One Plus 2 ฯลฯ ที่เริ่มเปลี่ยนมาตรฐานของพอร์ต USB จากเดิมที่เป็น micro USB มาเป็นแบบ USB Type-C ที่มีความสามารถในการส่งข้อมูลได้เร็ว 10 Gbps เร็วกว่า USB 3.0 ถึง 2 เท่า, ตัวช่องเสียบมีขนาดพอๆ กับแบบเดิม แต่สามารถเสียบสลับได้ทั้ง 2 ด้าน รวมถึงยังสามารถส่งกระแสไฟได้ดียิ่งกว่าเดิม ช่วยให้สามารถชาร์จไฟได้เร็วยิ่งขึ้น

ล่าสุดมีข่าวว่าทางผู้บริหารของทาง Asus ออกปากยืนยันว่า USB Type-C จะมีมาใน Asus Zenfone 3 แน่นอน รอชมกันได้เลย

fingerprint

ระบบสแกนลายนิ้วมือ

อีกฟีเจอร์ที่ทาง Google ใส่มาให้รองรับแล้วใน Android 6.0 Marshmallow นั่นคือระบบการสแกนลายนิ้วมือ ที่ก่อนหน้านี้มีหลายแบรนด์ทั้งใหญ่เล็กทำออกมารองรับกันหมดแล้ว แน่นอนว่าสำหรับ Zenfone 3 แล้ว ทาง Asus คงไม่พลาดที่จะใส่ระบบนี้มาให้ด้วย เพราะมันมีประโยชน์ในการใช้งานอีกหลากหลายไม่ใช่แค่การปลดล็อคเครื่อง แต่ยังเอาไว้ใช้สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือ ที่ตอนนี้กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

P_500

ระบบชาร์จแบบไร้สายและแบตเตอรี่ที่ดีขึ้น

จริงๆ ก็ไม่ใช่เทคโนโลยีอะไรที่ใหม่มากแล้วในตอนนี้ ใน Zenfone 2 เองทาง Asus ก็มีการใส่ระบบชาร์จเร็วมาให้ด้วย ซึ่งทำให้การใช้งานบนมือถือได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ด้วยระบบการชาร์จไร้สายตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทาง รวมถึงราคาต้นทุนการผลิตก็ถูกลงมาแล้ว Asus อาจจะนำเอาระบบนี้ใส่เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้มีความสะดวกสบายในการชาร์จสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ส่วนเรื่องของแบตเตอรี่ที่ตอนนี้ใน Zenfone 2 ก็ได้เพิ่มจากรุ่นแรกมาเป็น 3,000 mAh ที่ถือว่าใหญ่พอสมควร และการใช้งานก็ตอบสนองกันใช้งานได้เกือบตลอดทั้งวัน ด้วยความที่เทคโนโลยีใหม่ในปีหน้าทั้งตัว Android 6.0 Marshmallow ที่ถูกออกแบบมาให้ประหยัดการใช้พลังงาน, บรรดาชิปเซตรุ่นใหม่ที่ใช้พลังงานน้อยลง ยิ่งถ้าหาทาง Asus เพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ขึ้นไปอีก เราอาจจะได้เห็น Asus Zenfone ที่สามารถใช้งานต่อเนื่องแบบข้ามวันก็เป็นได้

Asus_Zenfone_Selfie

กล้องที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจุบันใน Zenfone 2 ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องถ่ายภาพในระดับที่ดี ทั้งความละเอียดที่สูงถึง 13 ล้านพิกเซล (ในรุ่น Zenfone Selfie นี่ 13 ล้านพิกเซลทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลย) รวมถึงเทคโนโลยี PixelMaster ที่ช่วยให้ถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้คมชัด

แต่เราเชื่อว่าเทคโนโลยีกล้องอีกหลายอย่าง Asus น่าจะเตรียมนำมาใส่ให้กับ Asus Zenfone 3 ได้แล้ว อาทิ การรองรับถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K, กล้องที่มีรูรับแสงที่เล็กลง เพื่อช่วยให้ถ่ายภาพเวลากลางคืนได้ดียิ่งขึ้น, รวมถึงโหมดการถ่ายภาพแบบโปร ที่สามารถปรับค่าได้ใกล้เคียงกล้องดิจิตอลยิ่งขึ้น ซึ่งการรองรับไฟล์ภาพแบบ RAW ก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจ

asus-zenfone-2-deluxe-ze551ml

Asus Zenfone 3 ที่ใช้วัสดุตัวเครื่องแบบพรีเมี่ยม

ต้องยอมรับว่าการออกแบบดีไซน์ตัวเครื่องของ Zenfone นั้น Asus ได้ทุ่มเทและพัฒนาเป็นอย่างดี จนได้สมาร์ทโฟนที่มีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของตนเอง ถึงแม้ว่าวัสดุหลักที่ใช้จะเป็นพลาสติกแต่ก็ยังทำออกมาได้ดูดี โดยเฉพาะในรุ่นล่าสุดอย่าง Zenfone 2 Deluxe ที่ออกแบบด้านหลังเครื่องได้อย่างสวยงามมากๆ

แต่ว่า Asus ก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำ Zenfone รุ่นใหม่ในปีหน้าเพื่อขึ้นไปสู้ในตลาดระดับพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ตอนนี้ฐานตลาดระดับกลางของตนแข็งแกร่งมากแล้ว รวมถึงปรัชญาการออกแบบของ Zenfone เองก็น่าจะรังสรรค์สมาร์ทโฟนที่ใช้วัสดุอื่นที่ไม่ใช่พลาสติกอย่างเช่นอลูมิเนียม, โลหะ, กระจกหน้าแบบ 2.5 D หรืออาจจะมีตัวเครื่องเฉดสีใหม่ๆ ที่กำลังจะเป็นเทรนด์สีของปีหน้าอย่าง Rose Gold ด้วยก็ได้

snapdragon-820

CPU ระดับเรือธงระดับคุณภาพสูง

ใน Zenfone รุ่นแรก (4,5,6) ทาง Asus ใช้ตัวชิปเซ็ทเป็นของทาง Intel ทั้งหมด แต่พอมาปี 2015 ใน Zenfone 2 เริ่มมีความหลากหลายของตัว CPU มากกว่าเดิม เพราะมีการใช้ของเจ้าอื่นทั้ง MediaTek และ Qualcomm แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังเป็นตัวชิปในระดับกลางอยู่

ลองคิดดูว่าถ้าปีหน้า Asus Zenfone 3 จะมาพร้อมกับขุมพลังระดับ Snapdragon 820 และ RAM 4 GB พร้อมหน่วยความจำภายในเครื่อง 128 GB โอ้! นี่มันสเปคของสมาร์ทโฟนที่พร้อมจะเอามาเล่นเกมได้แบบไหลลื่น และทำงานหนักๆ ได้แบบไม่ต้องห่วงอะไรเลย

ทั้งหมดนี้เป็นการคาดคะเนโดยทีมงาน Whatphone ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่น่าจะเกิดขึ้นได้จริง ก็ต้องจับตาดูว่าในต้นปี 2016 ที่จะถึงนี้ Asus Zenfone 3 จะเผยโฉมหน้าออกมาให้พวกเราได้ตื่นตาตื่นใจกันแบบไหนบ้าง? ซึ่งคาดว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ น่าจะมีบรรดาข่าวหลุด หรือว่าภาพหลุดของ Asus Zenfone 3 มาให้เราได้เห็นกันบ้างแล้ว

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save