News & Update

Apple และ Google เข้าร่วมวงพัฒนา 6G แม้ 5G จะเพิ่งเริ่มต้น

Apple และ Google ต่างเพิ่งจะวางจำหน่ายมือถือที่เชื่อมต่อ 5G รุ่นแรกปีนี้ และเส้นทางของ 5G น่าจะอยู่ไปอีกอย่างน้อย 10 ปี แต่ทั้งคู่ก็เข้าร่วมวงพัฒนา 6G สำหรับโลกอนาคตแล้ว

Pixel 4a 5G ahead of 6G

กลุ่มที่ Google และ Apple เข้าร่วมเพื่อร่างและกำหนดมาตรฐาน 6G นั้นใช้ชื่อว่า The Next G Alliance เป็นกลุ่มสำหรับบริษัทอเมริกันเท่านั้น ผู้นำกลุ่มคือ ATIS (Alliance for Telecommunications Industry Solutions) ที่ในอดีตทำหน้าที่ควบคุมห่วงโซ่อุปทาน อุปกรณ์ช่วยเหลือการฟัง และการทำโทรศัพท์ระบบอัดเสียงอัตโนมัติ เป้าหมายกลุ่มคือต้องการให้สหรัฐอเมริกาขึ้นเป็นผู้นำวงการ 6G ให้ได้ และพัฒนา 5G ที่ใช้งานจริงได้รวดเร็วเหมือนผลทดสอบทางทฤษฏี สำหรับบริษัทอื่นๆ ที่เข้าร่วมวงก็ได้แก่ Charter Communications, Cisco, HP Enterprise, Intel, Keysight Technologies, LG, Mavenir, MITRE, VMWare

ในเอกสารระบุเอาไว้ว่า The Next G Alliance ต้องการกำหนดเส้นทางของ 6G ทั้งในแง่ของนวัตกรรมและการพัฒนา ในช่วงนี้ที่ทั้งโลกยังไม่มีมาตรฐานชัดเจนว่า 6G จะเป็นเช่นไร

สำหรับฝั่งตรงข้ามอย่างประเทศจีนเพิ่งจะส่งดาวเทียมเพื่อทดสอบสัญญาณ 6G ไปสัปดาห์ที่แล้ว (เหตุผลที่ต้องทดสอบในอวกาศเพราะสัญญาณคลื่นความถี่สูงระยะทำการสั้น และอาจจะวิ่งผ่านอากาศได้ไม่ดีนัก จึงต้องทดสอบในสภาวะไร้อากาศและคลื่นรบกวน) ซึ่งคาดว่าจะทำความเร็วได้ดีกว่า 5G ราวๆ 100 – 500 เท่าด้วยกัน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save