Applications

5 ทิป เล่น Instagram ให้สนุกยิ่งขึ้น

5 tips instagram

Instagram เป็น Social Network อีกประเภทหนึ่งที่กำลังฮิตอย่างมาก Facebook ถึงกับยอมทุ่มทุนซื้อมาเป็นของตัวเองเลยทีเดียว อินสตาแกรมหรือที่มักจะเรียกกันสั้นๆว่า IG เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการบอกเลาเรื่องราวของเรา ด้วยภาพหรือวิดีโอความยาว 15 วินาที อีกทั้งยังมีความสามารถระบุพิกัด แชร์ไปยัง Facebook, Twitter, tumblr และอื่นๆ ได้อีก พร้อมกันนี้ในตัวแอพพลิเคชั่นก็ยังคงมีฟิลเตอร์สวยๆให้เลือกใช้งานมากมาย สำหรับวันนี้จะมาแนะนำ 5 ทิปสำหรับเล่นอินสตาแกรมให้โปรกันครับ

5-tips-instagram

 

ปรับกล้องให้ Frame Grid เป็น 1:1

แน่นอนว่าการเริ่มเล่น IG นั้นจะเริ่มจากการถ่ายรูป และ IG จะใช้รูปภาพที่เป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส ดังนั้นหากจะดีเราควรตั้งค่ากล้องของเราให้ใช้ frame grid เป็นอัตราส่วน 1:1 ซึ่งตอนนี้บน iOS7 ได้มีการใช้ frame grid แบบ 1:1 ไปในตัวแล้ว ในส่วนของ Windows Phone ของ Nokia Lumia ก็สามารถตั้งค่าได้ ในส่วนของ Android เท่าที่รู้มาจะไม่มีการตั้งค่าแบบนี้ ก็ต้องถ่ายรูปจากแอพฯ Instagram เลย

 

แต่งรูปก่อนเข้า Instagram

ก่อนที่จะอัพโหลดขึ้นไป หากไม่พอใจกับฟิลเตอร์ที่มีอยู่ ก็ทำการตกแต่งโทนสีและใส่เอฟเฟคส์ให้โดนใจด้วยแอพพลิเคชั่นต่างๆก่อนที่จะอัพโหลดขึ้น IG ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่สำหรับตกแต่งภาพก็มีมากมากมายให้เลือกสรรมาใช้งานทั้ง iOS, Android และ Windows Phone

 

ใช้ Hashtags (#)

บนอินสตาแกรมการใส่ Hashtags ก็เหมือนกับการใส่คำค้นหรือคำที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพของเรา โดยการใส่ hashtags เหล่านี้ก็เพือให้ผู้ใช้งานท่านอื่นๆ ค้นหาคำที่เกี่ยวข้องมาเจอรูปภาพของเราด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น หากโพสต์รูปแมว ก็ใส่คำว่า #cat #homecat เข้าไป เพื่อให้ผู้ใช้งานที่สนใจเรื่องแมวเข้ามาเจอรูปของเราได้ ซึ่งตอนนี้ ระบบ hashtag ยังไม่รองรับภาษาไทยสำหรับการค้นหา แต่ก็สามารถใส่เข้าไปได้ ซึ่งตอนนี้คนไทยก็ชอบที่จะใส่ hashtags เข้าไปแบบยาวเหยียดเสียด้วย

 

แชร์ Location

เพิ่มบัญชี Foursquare ของคุณเข้าไปและสามารถแชร์สถานที่รูปภาพของคุณได้ตามต้องการ และระบบจะแชร์รูปภาพเหล่านั้นไปยัง Foursquare ให้ ถึงแม้ในเครื่องของคุณจะไม่มีแอพลิเคชั่นนี้ก็ตาม

 

ตอบให้ถูกคน

การพูดคุยหรือตอบกลับในอินสตาแกรม หากเราไม่ได้ทำการใส่ username ของเพื่อนคนนั้น เขาก็อาจจะไม่เห็นว่าคุณตอบมาแล้ว ตรงนี้สำคัญสำหรับมือใหม่หัดเล่น Instagram กันเลย เพราะหากคุณไม่ติด username กลับไป การสนทนานั้นก็จะเงียบไปทันที การตอบกลับสามารถพิมพ์ @ แล้วตามด้วยชื่อบางส่วน ระบบก็จะแสดงรายชื่อที่ต้องกงการให้เลือก

แค่ 5 ทิปนี้ก็ทำให้คุณใช้งาน IG ได้เต็มที่มากขึ้นแล้ว อย่างไรก็ตาม อย่าอยู่ในโลก Social Network มากเกินไปนะครับ เงยหน้าจากหน้าจอ มาพบโลกแห่งความเป็นจริงบ้าง 🙂

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save