News & Update

5 ฟีเจอร์ลับบน EMUI ของ Huawei ที่คุณอาจจะยังไม่ทราบ

หลายๆคนที่ใช้สมาร์ทโฟนจากค่าย Huawei คงจะทราบกันดีว่า ระบบปฏิบัติการ Android ของ Huawei นั้นครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ของ Huawei เองที่มีชื่อเรียกว่า ‘EMUI’ โดยในตอนนี้ก็มีกันอยู่ 2 เวอร์ชั่น คือ EMUI 3.0 (ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat) และ EMUI 3.1

หลายๆคนที่ใช้สมาร์ทโฟนจากค่าย Huawei คงจะทราบกันดีว่า ระบบปฏิบัติการ Android ของ Huawei นั้นครอบทับด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ของ Huawei เองที่มีชื่อเรียกว่า ‘EMUI’ โดยในตอนนี้ก็มีกันอยู่ 2 เวอร์ชั่น คือ EMUI 3.0 (ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat) และ EMUI 3.1 (ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop) ซึ่งบน EMUI ของ Huawei นั้นนอกจากจะมีอินเตอร์เฟซที่ใช้งานง่าย ไม่มีในส่วนของ app drawers และมีหน้าตาออกไปทาง iOS หรือ MIUI แล้ว ยังมีฟีเจอร์ลับถึง 5 อย่างให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นบน EMUI ของ Huawei ด้วยครับ

ฟีเจอร์ลับ 5 อย่างของ EMUI ของ Huawei นั้นมีอะไรบ้างมาดูกันเลยดีกว่า

1. บนหน้าจอ Recent Apps (กดปุ่มสี่เหลี่ยม) เมื่อทำการปัดไอคอนของแอพที่เราเปิดใช้งานอยู่ไปด้านบนจะมีไอคอนล็อคกุญแจเล็กๆแสดงขึ้นมา ซึ่งไอคอนนี้เป็นการบังคับให้แอพที่เราเลือกล็อคการทำงานอยู่ในขณะที่รันอยู่บน background และแอพนั้นจะไม่ตัดเข้าสู่โหมด sleep ของฟีเจอร์ประหยัดแบตเตอรี่ ถึงแม้ว่าจะกดเคลียร์แรมแอพนั้นก็จะไม่ปิดตัวลง

2. บนแอพดูรูปภาพประจำเครื่อง (Gallery) สามารถเลือกรูปภาพหลายๆรูปพร้อมกันได้ด้วยฟีเจอร์ปาดหน้าจอ (swipe) แค่ปาดรูปไปทางแนวนอนก็จะเลือกรูปพร้อมๆกันได้ในทีเดียว (ไม่สามารถปาดในลักษณะบนลงล่างหรือล่างขึ้นบนได้ จะได้เฉพาะแนวนอนเท่านั้น)

3. ขณะกำลังดูรูปอยู่บน Gallery สามารถส่งรูปภาพได้ทันทีโดยการปาดนิ้วไปทางด้านบนของรูปภาพก็จะขุ้นหน้าจอส่องรูปทันที

4. บนแอพกล้องถ่ายรูปเมื่อทำการปาดนิ้วขึ้นก็จะเข้าสู่ Gallery และเช่นกันเมื่ออยู่ใน Gallery แล้วทำการปาดนิ้วลงก็จะกลับเข้าสู่แอพกล้องอีกครั้งหนึ่ง

5. ขณะเปิด Recent Apps เมื่อทำการปาดนิ้วขึ้นจากปุ่มเล็กๆที่โชว์แรมของเครื่องอยู่ จะเข้าสู่เมนูเคลียร์แรมของเครื่อง

ทั้งหมดนี้คือฟีเจอร์ลับของ EMUI รอมของ Huawei ลองเอาไปใช้กันดดูนะครับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save