News & Update

5 สมาร์ทโฟนทางเลือก สเป็คแรงสุดคุ้ม ถ้าหาซื้อ ASUS ZenFone 2 ไม่ได้

วันนี้เป็นวันวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเรือธงของค่าย ASUS วันแรก ซึ่งก็คือ ZenFone 2 ที่ใครหลายๆคนรอคอยและเฝ้าจะเป็นเจ้าของมานาน กับการเปิดตัว ZenFone 2 ที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมากว่าจะวางขายในประเทศไทยก็กินระยะเวลาลากยาวมาจนเกือบจะถึงครึ่งปีเลยทีเดียว

วันนี้เป็นวันวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนเรือธงของค่าย ASUS วันแรก ซึ่งก็คือ ZenFone 2 ที่ใครหลายๆคนรอคอยและเฝ้าจะเป็นเจ้าของมานาน กับการเปิดตัว ZenFone 2 ที่เปิดตัวตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมากว่าจะวางขายในประเทศไทยก็กินระยะเวลาลากยาวมาจนเกือบจะถึงครึ่งปีเลยทีเดียว

และเนื่องด้วยการขาย ZenFone 2 ของ ASUS นั้นค่อนข้างจะจำกัดจำนวนในการขายในแต่ละวัน และขายเฉพาะช่องทางออนไลน์เท่านั้น หลายๆคนน่าจะหาซื้อลำบาก วันนี้เรารวบรวมสมาร์ทโฟนทางเลือกระดับสเป็คเรือธง และมีสเป็คกับราคาใกล้เคียงกับ ASUS ZenFone 2 มาก น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่กำลังหาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สักรุ่นหนึ่ง และกำลังหัวเสียกับการซื้อ ZenFone 2 ไม่ได้ เรามีมานำเสนอครับ ดังนี้

Xiaomi Mi4 – ราคา 10,990 บาท

iphone-6-plus-vs-xiaomi-mi4.jpg

สมาร์ทโฟนเรือธงจากแบรนด์สุดแรงจากแดนมังกร ที่มาพร้อมกับสเป็คที่แรง มีโครงของตัวเครื่องเป็นโลหะ ซึ่งสเป็คของ Xiaomi Mi4 นั้นนับว่าคุ้มค่ากับราคาทีเดียว เพราะได้ทั้งซีพียู quad-core Snapdragon 801, แรม 3GB, หน้าจอ IPS Full HD ขนาด 5 นิ้ว, กล้อง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ 3080 mAh, ความจุ 16GB และระบบปฏิบัติการ MIUI เวอร์ชั่น 6

Samsung Galaxy Alpha – ราคาล่าสุด 9,900 บาท (สำรวจโดย Priceza)

GALAXY ALPHA White_Black

Samsung Galaxy Alpha สมาร์ทโฟนสุดหรูในโปรเจ็คการออกแบบใหม่ของ Samsung ที่มีการเปลี่ยนตัวเครื่องด้านข้างจากพลาสติกให้เป็นโลหะเต็มรูปแบบ นอกจากนี้สเป็คของ Galaxy Alpha นั้นยังเทียบเท่ากับ Galaxy S5 ซึ่งเป็นเรือธงของปีที่แล้ว และยังติดตั้งเซ็นเซอร์วัดอัตรการเต้นของหัวใจ และเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือ สเป็คอื่นๆนั้นก็ถือว่าแรงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นซีพียูแบบ Octa-Core, รองรับ 4G LTE, หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4.7 นิ้ว, กล้อง 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และความจุภายใน 32GB  และราคาของ Galaxy Alpha ตอนนี้เรียกได้ว่าคุ้มค่าทั้งสเป็ค ดีไซน์ และราคาอย่างแน่นอนครับ

OPPO N1 – ราคา 9,990 บาท

oppo-n1-1

OPPO N1 แฟ็บเล็ตกล้องหมุนได้จาก OPPO ที่ตอนนี้ทุบราคาลงมาเหลือ 9,990 บาทแล้ว ในส่วนของสเป็คนั้นถือได้ว่าแรงทีเดียว จุดเด่นนั้นคงหนีไม่พ้นในส่วนของกล้องที่หมุนได้ถึง 206 องศา ใช้ชุดเลนส์ 6 ชิ้นเลนส์ ขนาดเซนเซอร์ 13 ล้านพิกเซล มีรีโมท O-Click สำหรับควบคุมการถ่ายรูปได้ด้วย นอกจากนี้สเป็คอื่นๆนั้นยังถือว่าคุ้มกับราคาตั้งแต่หน้าจอ IPS Full HD ขนาด 5.9 นิ้ว , แรม 2GB ความจุ 16GB แบตเตอรี่ 3610 mAh

vivo Xshot 4G – ราคา 10,990 บาท

vivo_xshot-01.jpg

vivo Xshot 4G สมาร์ทโฟนจากแดนมังกรอีกค่ายที่บุกตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง มีจุดเด่นในเรื่องของระบบเสียงแบบ Extreme Hi-Fi และมีกล้อง 13 ล้านพิกเซล (F/1.8) พร้อมเลนส์แบบ 6 ชิ้นเลนส์ และยังมาพร้อมกับกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล ส่วนสเป็คอื่นๆของ vivo นั้นก็ถือว่าแรงทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นซีพียู quad-core Snapdragon 801, แรม 2GB ความจุ 16GB เพิ่ม microSD ได้ ระบบปฏิบัติการแบบ FunTouch OS และให้แบตเตอรี่มาที่ 2600 mAh ตัวเครื่องของ vivo XShot 4G นั้นยังทำด้วยอลูมิเนียม และมีความบางเพียงแค่ 7.99 มิลลิเมตรเท่านั้น

Huawei Honor 6 – ราคา 11,990 บาท

honor 6

สมาร์ทโฟนดีไซน์เรียบหรูจากแบรนด์ระดับท็อปของประเทศจีนที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ด้วยวัสดุที่ใช้ทำตัวเครื่องด้วยกระจกและอลูมิเนียม พร้อมสเป็คที่แรงไม่ว่าจะเป็น ซีพียู Octa-Core ความเร็ว 1.7GHz  หน้าจอ 5 นิ้ว Full HD , กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ 3100 mAh พร้อมความจุ 16GB และแรม 3GB 

ทั้งหมดนี้คือสมาร์ทโฟนที่มีสเป็คและราคาที่ใกล้เคียงกับ ASUS ZenFone 2 และสามารถหาซื้อได้ง่ายกว่า ถ้าใครที่รอ ZenFone 2 ไม่ไหวก็ลองมองสมาร์ทโฟนทางเลือกเหล่านี้ดูครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save