News & Update

3GPP ประกาศข้อกำหนดฮาร์ดแวร์สำหรับ 5G แล้ว มีแววได้เห็นในปี 2018

3GPP หรือองค์กรที่คอยดูแลข้อตกลงร่วมกันในการพัฒนามาตรฐานระหว่างองค์กรณ์พัฒนามตรฐานไร้สายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านเครือข่ายระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก ได้ประกาศมาตรฐานและข้อตกลงในการผลิตอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G เรียบร้อยแล้ววันนี้

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ควบคุมมาตรฐานในระดับ 4G LTE เป็นผลสำเร็จแล้ว แต่ตอนนี้ก็ประกาศข้อกำหนดฮาร์ดแวร์ของ 5G ออกมาอีก ทำให้เหล่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและวิศวกรเครือข่ายสามารถเริ่มลงพัฒนาแพลตฟอร์ม 5G ในอุปกรณ์ต่างๆได้แล้วล่ะนะ

5g

และตอนนี้ทั้งฟีเจอร์ ฟังก์ชั่นการทำงาน เซอร์วิส และมาตรฐานต่างๆถูกตั้งขึ้นเรียบร้อยแล้วสำหรับหน่วยงานให้บริการเครือข่าย ผู้ผลิตมือถือ และผู้ผลิตชิ้นส่วนเกี่ยวกับสัญญาณก็สามรถผลิตอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G ได้แล้วทั่วโลก

5g

และถ้าใครต้องการดูรายละเอียดต่างๆทั้งข้อกำหนดมาตรฐาน 5G สามาระเข้าดูได้ที่เว็ปไซต์  www.3gpp.org/news-events/3gpp-news/1930-sys_architecture (ศัพท์เฉพาะทางเยอะหน่อยนะครับ)

5g

ส่วนข่าวดีอีกอย่างก็คือเริ่มมีหน่วยงานตอบรับกับข้อกำหนดนี้แล้วทั้ง Qualcomm, Samsung, ZTE, Sony, Nokia, Mediatek, Huawei, AT&T , Orange, T-Mobile, Sprint, Telefonca, Verizon และอีกบางส่วน

หลังจากนี้คงจะได้เห็นเครือข่าย 5G ที่พร้อมให้ใช้งานในปีหน้าล่ะนะ ว่าแต่ทางสมาร์ทโฟนแบรนด์ไหนจะรองรับ 5G เป็นเจ้าแรกกันนะ

อ้างอิง GSMArena 3GPP

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save