News & Update

Huawei ออกแอพ 3D Moderator แสกนวัตถุแบบ 3 มิติ และสร้าง AR ด้วยปัญญาประดิษฐ์ใน Huawei Mate 20 Pro

Huawei เปิดตัวแอพชื่อแปลก 3D Moderator App ให้ใช้งานกับ Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS Porsche Design เพื่อใช้สแกนวัตถุ สร้างเป็น AR

Huawei โชว์เทคโนโลยีด้วยแอพ 3D Moderator ออกแบบมาให้ใช้งานกับ Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS Porsche Design ความสามารถของมันคือสแกนวัตถุในโลกความเป็นจริงไปสร้างเป็นโมเดลสามมิติ และปล่อยให้โลดแล่นผ่าน AR / Animation

Huawei 3D Moderator App (1)

ตัวแสกนที่ใช้คือตัวอินฟราเรดที่ใช้ทำการปลดล็อกหน้าจอด้วยใบหน้าผู้ใช้งานนั่นเอง ตัวแอพจะทำการแสกวัตถุ ระยะลึกตื้นจากนั้นนำไปประมวลผลเป็นภาพ 3D ในโปรแกรม

การใช้งาน 3D Moderator ไม่ได้จบที่การแสกนวัตถุไปเป็น 3D แต่ยังสามารถต่อยอดได้อีกสองอย่าง คือ AI Live Model หรือ 3D Live Object สร้างอนิเมชัน หรือ AR ขึ้นในอากาศแล้วเคลื่อนที่ได้อีกด้วย โดยท่าพื้นฐานในตอนนี้ยังมีไม่มากนัก ได้แก่เดิน วิ่ง กระโดด เต้นบัลเลต์ เดินดี๊ด๊า เดินกระโดดสลับขา และเตะกังฟู โดยระบบจะใช้กล้องหลังและเซนเซอร์ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลัง 24 Megapixel, กล้องหน้า, Dot Projector, Flood Illuminator, Poximity Sensor, Ambient Light Sensor และ IR Camera เก็บข้อมูลสภาพแสงและภาพข้างนอกทั้งหมด แล้วส่งไปประมวลผลที่ NPU (Neural Processing Unit) ข้างใน Kirin 980 อีกทีหนึ่ง

ทาง Huawei แนะนำว่าสำหรับวัตถุที่นำมาสร้างเป็น AR ควรมีขนาดระหว่าง 15 – 25 เซนติเมตร โดยดูตัวอย่างได้จากวิดิโอด้านล่างครับ

เนื่องจากแอพตัวนี้กินพลังประมวลผลอย่างหนัก ทำให้ Huawei อนุญาตให้ติดตั้งได้บน Huawei Mate 20 Pro และ Huawei Mate 20 RS Porsche Design เท่านั้นครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save