News & Update

iPhone SE 4 จะวางจำหน่ายปีหน้า ใช้ดีไซน์ iPhone 14 และโมเดม 5G ที่ Apple พัฒนาเอง

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple ยุติการพัฒนา iPhone SE 4 ไปแล้ว แต่คนที่ปล่อยข่าวดังกล่าวอย่าง Ming-Chi Kuo ก็รายงานข่าวใหม่ว่า Apple กลับมาทำต่อแล้ว โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายปีหน้า

iPhone 14

จากข้อมูลที่เผยออกมา iPhone SE 4 รอบนี้น่าสนใจมาก เพราะใช้ฐานพัฒนามาจาก iPhone 14 ที่ค่อนข้างใหม่ หน้าจอขนาด 6.1 นิ้วและพาแนลแบบ OLED ถือเป็นก้าวที่ใหญ่มากๆ สำหรับซีรีส์ SE

นอกจากจะใช้สเปคและดีไซน์เก่า และ Apple ก็ตั้งเป้าจะให้ iPhone SE 4 เป็นรุ่นทดลองโมเดม 5G ที่พัฒนาขึ้นเอง แต่โมเดมนี้จะรองรับเฉพาะความถี่ Sub-6GHz เท่านั้น (ช่วงคลื่นต่ำกว่า 6GHz) ส่วน mmWave ที่ความถี่อยู่ในช่วง 26GHz นั้นจะไม่สามารถเชื่อมต่อได้ ถ้าการเปลี่ยนผ่านจากโมเดม Qualcomm มาเป็น Apple ราบรื่น รุ่นถัดไปที่จะเปลี่ยนแปลงก็คือ iPad และ Apple Watch นั่นเอง

ปัญญาในปัจจุบันของโมเดม 5G ของ Apple นอกจากเรื่องไม่สามารถเชื่อมต่อ mmWave ได้แล้ว ยังมีเรื่องการเชื่อมต่อกับดาวเทียม (ที่ปัจจุบันใช้งานได้ใน iPhone 14 Pro รุ่นที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา) ทำให้เชื่อว่าถ้ายังแก้ปัญหานี้ไม่ได้ iPhone 16 Pro ก็อาจจะยังคงใช้โมเดม Qualcomm ต่อไป ส่วนรุ่นถูกอย่าง iPhone SE จะใช้โมเดมที่ทำเองแทน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save