News & Update

Apple อาจจะเพิ่ม iPhone รุ่นที่เหนือกว่า Pro Max และใช้ชื่อ Ultra ปีหน้า

ในปีหน้า Apple อาจจะวางจำหน่าย iPhone ที่วางตำแหน่งเอาไว้สูงกว่า iPhone Pro Max ในปัจจุบันโดยใช้ชื่อซีรีส์ว่า Ultra

iPhone 14 Plus to lay foundation for iPhone 16 Ultra

Bloomberg รายงานว่าในปี 2024 มือถือรุ่นที่แพงที่สุดของซีรีส์ iPhone 16 อาจจะไม่ใช่ iPhone 16 Pro Max อย่างที่หลายคนคาดเอาไว้ แต่จะกลายเป็น iPhone 16 ultra แทน โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ Apple ที่ใช้ชื่อ Ultra และสื่อว่าเป็นรุ่นบนสุดเหนือรุ่นอื่นๆ ในตอนนี้มีเพียง Apple Watch Ultra และ Apple M1 Ultra เท่านั้น

แต่ข่าวนี้ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะได้เห็น iPhone 16 Ultra อย่างแน่นอน เพราะตอนนี้แผนดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนพูดคุยกันภายในว่าควรจะทำรุ่นที่แพงกว่า Pro Max ออกมาหรือไม่ แล้วจะแตกต่างจากสองรุ่นดังกล่าวอย่างไร

ข่าวนี้สอดคล้องกับการแถลงผลประกอบการเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ Tim Cook กล่าวว่าเขาเชื่อว่าคนยินดีจะจ่ายเงินแพงขึ้น เพื่อผลิตภัณฑ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

สำหรับปีนี้สิ่งที่คนส่วนมากลุ้นคือการที่ Apple อาจจะเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C ใน iPhone 15 หลังจากสหภาพยุโรป (และอีกหลายๆ ประเทศ) ออกกฏบังคับว่าจะต้องเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C เป็นพอร์ตหลักให้หมดภายในปี 2024 ครับ และข่าวร้ายก็คือข่าวลือหลายแห่งระบุตรงกันว่าปีนี้ Apple น่าจะขึ้นราคา iPhone ในสหรัฐทุกรุ่น ส่วนประเทศที่ขายแพงกว่าสหรัฐแบบเราก็น่าจะถูกขึ้นราคาอีกครั้งตามไปด้วยเช่นกันครับ

ที่มา – CNET

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save