News & Update

Qualcomm เตรียมเปิดตัว Snapdraon Wear รุ่นใหม่เร็วๆ นี้

Qualcomm โพสต์วิดิโอผ่าน Twitter บนแอคเคาต์ Snapdragon โดยทิ้งท้ายข้อความเอาไว้ว่า Wear what matters ทำให้คาดว่าน่าจะหมายถึงชิป Snapdragon Wear รุ่นใหม่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้

https://twitter.com/Snapdragon/status/1546872316864364544

ชิปรุ่นล่าสุดของ Qualcomm คือ Snapdragon Wear 4100+ แม้จะเป็นรุ่นล่าสุดที่เปิดตัว แต่ก็เป็นชิปที่ใช้กระบวนการผลิต 12nm ที่อัตราการบริโภคพลังงานและความร้อนสูงกว่าชิปสมัยใหม่ในปัจจุบัน โดยบน SoC จะมีชิป Co-processor ต่างๆ ที่ทำการประมวลผลข้อมูลจาก Sensor บนนาฬิกา และประหยัดพลังงานกว่า Snapdragon Wear 3100 อย่างมาก

WearOS base on snapdragon wear

ยังไม่แน่ชัดนักว่า Qualcomm จะเปิดตัว Snapdragon Wear รุ่นใหม่เมื่อไหร่ และจะเปลี่ยนแปลงไปในทางไหน ชิปคู่แข่งอย่าง Exynos W920 นั้นใช้กระบวนการผลิต 5nm ที่เล็กกว่าราวๆ 2 เท่า ก็ได้แต่หวังว่าการเปิดตัวรุ่นใหม่นี้จะทัดเทียมกับฝั่งมือถือบ้าง

Google เองก็กลับมาสนใจนาฬิกาอัจฉริยะอีกครั้ง (ปีที่แล้วประกาศรวมโค้ด Wear OS กับ Tizen) แต่มีมือถือที่ได้อัพเกรดเป็น Wear OS 3.0 น้อยมาก เนื่องจากชิปประมวลผลเก่าเกินไป คาดว่าชิปรุ่นใหม่นี้จะพลิกโฉมฝั่งนาฬิกาอัจฉริยะให้ดีขึ้นมาก หลังจากตามหลังชิปประมวลผลมือถืออยู่หลายปี และใช้เทคโนโลยีที่เก่ากว่ามาตลอด อีกทั้งการอัพเดทรุ่นใหม่ๆ มักจะเกิดขึ้นทุกๆ 2 ปีอีกต่างหาก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save