News & Update

Samsung เตรียมออกทีวีที่ซื้อ และแสดงผล NFT ได้

Samsung QLED Header

ปี 2020 จัดว่าเป็นปีแจ้งเกิดของ NFT ที่ขยับจากเทคโนโลยีที่มีคนใช้ไม่มากนัก จนกลายเป็นกระแสเมนสตรีมที่ใครๆ ก็รู้จัก และปีนี้มันอาจจะขยับไปใกล้ตัวคนทั่วไปมากกว่าเดิม เนื่องจาก Samsung ประกาศแพลตฟอร์มทีวีปีนี้จะสามารถซื้อ และแสดงผลภาพของ NFT ได้

NFT

ในข่าว PR ทาง Samsung ไม่ได้ให้ข้อมูลมากนัก ระบุเพียงว่าหน้าจอรุ่นใหม่ๆ ของปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น MicroLED, Neo QLED หรือ The Frame จะรองรับแพลตฟอร์ม NFT Aggregation Platform เชื่อมต่อเข้ากับระบบบล็อกเชนของ NFT ได้หลากหลาย marketplace (ในข่าวต้นทางไม่ได้ระบุว่าเชื่อมต่อกับที่ไหนบ้าง แต่ก็เดาได้ว่าคงจะเป็นเจ้าใหญ่ๆ ของวงการอย่างเช่น OpenSea) และเมื่อซื้อเสร็จแล้วก็สามารถแสดงผลบนหน้าจอได้เลย

นอกจากซื้อและแสดงผลของที่ถือครองได้แล้ว Samsung ระบุว่าทีวีดังกล่าวมี Smart Calibration ปรับสีให้ออกมาใกล้เคียงกับที่ศิลปินตั้งใจทำอีกด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save