News & Update

OPPO เตรียมใช้ระบบชาร์จไฟ 125W ปีหน้า แบรนด์ลูกอย่าง OnePlus และ Realme ได้ใช้ด้วย

OPPO เปิดตัวหัวชาร์จจ่ายไฟ 125W มาสักพักหนึ่งแล้ว แต่มือถือที่สามารถชาร์จไฟได้ที่ 125W นี้คาดว่าจะเป็น OPPO Find X4 ที่เปิดตัวช่วงต้นปีหน้า

OPPO 125W charger

แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นของ OPPO แต่ก็ไม่ได้แปลว่าปีหน้าเราจะเห็นแค่มือถือแบรนด์ OPPO เท่านั้นที่ชาร์จไฟ 125W ได้ เพราะแบรนด์ลูกอย่าง Realme และ OnePlus ก็จะได้ใช้งานด้วย โดยข้อมูลหลุดจากฝั่งจีนเผยว่าช่วงครึ่งแรกของปีหน้าจะมีมือถือได้ใช้หัวชาร์จไฟพลังสูงนี้ดังนี้ 

  • Realme GT2 Pro
  • OnePlus 10 Pro
  • OPPO Find X4 series
  • OPPO N-series
  • OPPO Reno 8 Pro

OPPO Reno 7 Pro ตกขบวนหัวชาร์จ 125W ไปโดยปริยายเพราะขายเร็วไปหน่อย ใครที่ยังรอซื้อมือถือถึงช่วงปีหน้าได้อาจจะพิจารณารอ OPPO Reno 8 Pro เพื่อการชาร์จไฟที่เร็วขึ้นกว่าเดิม ส่วน OPPO N-series นั้นยังไม่มีข้อมูลว่าจะใช้รหัสรุ่นใด ตอนนี้รู้เพียงแค่ว่าจะใช้ซีรีส์ N-Series เท่านั้น

มือถือทั้งหกรุ่น (Find X4 มีสองรุ่น ได้แก่ Find X4 และ Find X4 Pro) จะวางจำหน่ายภายในครึ่งแรกของปีหน้า ปัจจุบันมีคู่แข่งอยู่หนึ่งรายได้แก่ Xiaomi ที่วางจำหน่าย Xiaomi 11T Pro ไปพร้อมกับหัวชาร์จไฟ 120W

คาดว่าปีหน้าเราน่าจะได้เห็นแบรนด์จีนที่ขยับไปใช้การชาร์จไฟ 120W ขึ้นไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้จำกัดเฉพาะรุ่นที่วางจำหน่ายในจีนเท่านั้น

ที่มา – GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save