News & Update

iPad Pro ใหม่เปิดตัวแล้ว ใช้ Apple M2 รองรับ WiFi 6E

iPad Pro 2022 Header

แม้จะไร้งานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ Apple ก็เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่แล้ว โดยรอบนี้ใช้ Apple M2 ตามข่าวลือ เร็วขึ้น แรงขึ้น และรองรับการใช้ WiFi 6E ด้วย

Apple M2 Header

ชิปประมวลผล Apple M2 ดีกว่า Apple M1 ในแทบทุกแง่มุม อย่างพลังประมวลผลของ CPU นั้นเพิ่มขึ้นมาราวๆ 15% ส่วน GPU นั้นเพิ่มขึ้นมากถึง 35% ด้วยกัน สาเหตุก็เพราะว่ามีการเพิ่มจำนวน GPU เป็น 10 คอร์ในรุ่นนี้ ทำให้พลังเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก

ตัว ISP (image signal processor) ได้รับการยกเครื่องใหม่ให้ดีกว่าเดิม ทำให้ iPad Pro สามารถถ่ายวิดิโอแบบ ProRes ได้ในตัว นอกจากนี้ยังสามารถประมวลผลวิดิโอประเภท ProRes ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม 3 เท่า ทำให้สามารถจบงานถ่าย ตัดต่อ และส่งเว็บเสร็จในตัวไม่ต้องพึ่งพีซีเลย ส่วนตัวเครื่องนั้นมีลำโพงระดับ Studio Quality ห้าตัวด้วยกัน ทำให้เสียงที่อัดมาคุณภาพน่าประทับใจ และลำโพงสี่ตัวรอบตัวเครื่องนั้นรองรับ Dolby Atmos ด้วย

iPad Pro

iPad Pro ยังคงมีหน้าจอสองขนาด ได้แก่ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้ว ยังรองรับ ProMotion ที่แสดงรีเฟรชเรท 120Hz เหมือนเดิม กล้องหลักทั้งด้านหน้าและด้านหลังยังคงใช้เซนเซอร์ 12 Megapixel เหมือนเดิม (แต่กล้องหลังมีกล้องสองตัว อีกตัวจะเป็น 10 Megapixel)

iPad Pro รุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกของ Apple ที่รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6E (ยกเว้นรุ่นที่วางจำหน่ายในจีน และญี่ปุ่นจะไม่รองรับ WiFi 6E) ส่วนรุ่นที่รองรับ 5G จะรองรับความถี่ที่หลากหลายกว่าเดิม เพื่อรองรับการใช้งานในประเทศต่างๆ มากขึ้นทั่วโลก

iPad Pro 2022 (1)

สำหรับ Apple Pencil ยังไม่มีรุ่นใหม่ออกมา ทำให้ตัวมันยังคงใช้ Apple Pencil รุ่นที่สองเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมความสามารถใหม่คือสามารถโชว์ Pointer ได้ว่าเราชี้ปากกาไปตรงไหนอยู่ (เหมือนกับบน Galaxy Note)

iPad Pro ทั้งสองขนาดหน้าจอมีตัวเลือกเพียงสองสีเท่านั้น คือเทา Silver และเทาเข้ม Space Gray ส่วนความจุมีตั้งแต่ 128GB, 256GB, 512GB, 1TB, 2TB ครับ

สำหรับราคาเริ่มต้นนั้นมีดังนี้

  • iPad Pro 11 นิ้ว WiFi Only – $799 (ราคาไทย 32900 บาท)
  • iPad Pro 11 นิ้ว 5G – $999 (ราคาไทย 38900 บาท)
  • iPad Pro 12.9 นิ้ว WiFi Only – $1099 (ราคาไทย 44900 บาท)
  • iPad Pro 12.9 นิ้ว 5G – $1299 (ราคาไทย 50900 บาท)

Apple จะเริ่มวางจำหน่ายใน Apple Store ประเทศกลุ่มแรกวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ส่วน iPadOS 16.1 คอนเฟิร์มแล้วว่าจะออกอัพเดทในวันที่ 24 ตุลาคมนี้ครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save