News & Update

Apple Watch ประจำปี 2022 จะใช้ GPS ของตัวเอง ไม่พึ่งจาก iPhone แล้ว

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจ แต่ Apple ไม่ได้พูดตอนเวทีเปิดตัวก็คือ Apple Watch ทั้งสามรุ่นที่วางจำหน่ายในปีนี้ (Series 8, SE 2nd gen, Ultra) จะใช้ GPS ของตัวเองในการระบุตำแหน่งโดยไม่ต้องพึ่ง iPhone

Apple Watch Ultra Dual band GPS

หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่า Apple Watch ทั้งหมดที่วางจำหน่ายก่อนปี 2022 ถ้าหากเชื่อมอยู่กับ iPhone เวลาหาตำแหน่งผู้ใช้งานจะเรียกใช้ GPS จากมือถือเป็นหลัก แทนที่จะเชื่อมต่อหาตำแหน่งด้วยตัวเอง เรื่องนี้ไม่น่าแปลกใจนักเนื่องจากการจับตำแหน่ง GPS ตลอดเวลานั้นกินไฟไม่น้อย และถ้าหาก Apple Watch แบตเตอรีหมดในไม่ถึงสองชั่วโมงคงจะเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังไม่น้อย

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้อาจจะแสดงให้เห็นว่าปีนี้ Apple ค่อนข้างมั่นใจในเรื่องแบตเตอรีของนาฬิกาใหม่ทั้งสามรุ่นว่าแม้จะต่อ GPS เยอะๆ ก็สามารถอยู่ได้ครบวัน เพียงแต่ว่าเรื่องนี้อาจจะไม่น่าพูดถึงบนเวที ที่มีฟีเจอร์ต่อคิวเปิดตัวอย่างมากมาย เช่น Crash Detection หรือวัดอุณหภูมิผิวหนังเพื่อการวิเคราะห์สุขภาพ และฟีเจอร์ที่ฟังสนุกหลายๆ อย่างของ Apple Watch Ultra นั่นเอง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save