News & Update

iPhone ปีนี้จะใส่ Touch ID กลับมาอีกครั้งใต้หน้าจอ

Bloomberg รายงานว่าปีนี้ Apple จะคงหน้าตาของ iPhone ไม่ต่างจาก iPhone 12 นัก แต่ฟีเจอร์และความสามารถจะอัพเกรดให้ครบเครื่องกว่าเดิม สมกับเป็น iPhone 12S

Touch ID

หนึ่งในสิ่งที่อาจจะทำให้ iPhone 12S กลายเป็นมือถือที่สมบูรณ์แบบมากขึ้นในยุคสมัย COVID แพร่ระบาดน่าจะเป็น Touch ID เพราะหนึ่งปีที่ผ่านมาเราใส่หน้ากากกันมากขึ้น และทำให้ Face ID มีประโยชน์น้อยลงเนื่องจากไม่สามารถสแกนใบหน้าเราได้ ถ้าหากสามารถยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือได้ก็จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น เพราะไม่ต้องมากดรหัสผ่าน ทำให้หลายแหล่งข่าวรายงานว่า Apple จะใส่ตัวอ่านลายนิ้วมือ Touch ID กลับเข้ามาใน iPhone อีกครั้งหนึ่ง แต่ถ้าใส่มาที่ปุ่ม Power ก็คงจะธรรมดาเกินไปสำหรับ Apple ข่าวลือจึงบอกว่า Apple จะใส่ตัวอ่านลายนิ้วมือที่หน้าจอเลย ทำให้สามารถแสกนได้แม้จะไม่มีปุ่มบนตัวเครื่องให้กด (เหมือนอย่างที่หลายๆ ยี่ห้อทำมาแล้ว)

Screen Fingerprint Touch ID

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Apple จะใช้ระบบแสงเพื่อยืนยันตัวตน หรืออัลตราโซนิคเพื่อวิเคราะห์ลายนิ้วมือผู้ใช้งาน แต่ Qualcomm เพิ่งเปิดตัวเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมืออัลตราโซนิครุ่นใหม่ไปสัปดาห์ที่ผ่านมา (ข่าวเก่า) จึงมีความเป็นไปว่า Apple จะหันมาใช้ตัวแสนกลายนิ้วมือแบบนี้ โดยก่อนหน้านี้ Ming-Chi Kuo และ L0vetodream เคยรายงานว่าปี 2021 นี้เราจะได้เห็น Touch ID กลับมาอีกครั้งในรูปแบบใต้หน้าจอ

นอกจากนี้ Bloomberg รายงานว่า Apple เองมีการพูดถึงเรื่องการถอดพอร์ตชาร์จไฟออกจาก iPhone เพื่อให้กลายเป็นโทรศัพท์ไร้สายเต็มรูปแบบ (สำหรับการชาร์จไฟจะหันไปใช้ Wireless Charge) แต่นี่ยังเป็นแค่แนวคิดเท่านั้น แม้ว่าไอเดียนี้จะไปถึงขั้นโปรโตไทป์ทดสอบภายใน แต่ยังไม่มีการการันตีว่าจะไปถึงขั้นผลิตจริง แม้ว่า Ming-Chi Kuo จะเคยทำนายเรื่องนี้เอาไว้ด้วยเช่นกันว่าปี 2021 เราจะได้เห็น iPhone รุ่นแรกที่ไม่มีพอร์ต Lightning

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save