News & Update

ข่าวลือเผย Touch Bar อาจจะถึงคราวจากลา หลัง Apple เตรียมถอดออกจาก MacBook ปีนี้

หนึ่งในฟีเจอร์ของ MacBook Pro ที่ Apple พยายามผลักดัน แต่กลับไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีนักก็คือ Touch Bar ที่เปิดตัวมาห้าปีแล้ว แต่ผู้ใช้งานก็ยังคงยกให้เป็นฟีเจอร์ที่น่ารำคาญอันดับต้นๆ ของโน้ตบุค

Apple MacBook Pro 13 Touch Bar

ผลตอบรับที่แย่เช่นนี้เอง ทำให้แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้อย่าง Ming-Chi Kuo เผยว่า Apple เตรียมจะถอด Touch Bar และแทนที่ด้วยปุ่ม Function ตามปกติอีกครั้ง เพราะ Touch Bar ดูเป็นฟีเจอร์ที่ดูดี แต่พอใช้งานจริงกลับใช้ยาก และก่อปัญหามากกว่าจะเป็นประโยชน์ แม้จะเปิดตัวมาตั้งแต่ MacBook รุ่นที่วางจำหน่ายในปี 2016 แต่ห้าปีที่ผ่านมาไม่เคยชนะใจผู้บริโภคเลย

สำหรับ MacBook Pro ที่จะวางจำหน่ายปีนี้คาดว่าจะเป็นรุ่น 14 และ 16 นิ้ว ทั้งคู่จะใช้ชิป Apple Silicon, ไม่มีแถบ Touch Bar และบอดี้ทรงเหลี่ยมๆ เหมือน iPhone 12 ข่าวดีก็คือมันจะมีพอร์ต USB Type C เพิ่มขึ้น และกลับมาใช้หัว งานนี้คงต้องรอดูกันอีกสักพักว่า MacBook Pro ปีนี้จะเลิกใช้ Touch Bar ตามข่าวลือหรือไม่ แต่ถ้าลองอ่านๆ บนอินเตอร์เน็ทดูเหมือนว่าทุกคนจะแสดงความยินดีที่ Touch Bar จะถูกถอดออกไปเสียที

ที่มา – Mashable

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save