News & Update

SONY อาจจะชุบชีวิต Xperia Compact ในปีนี้

SONY เลิกวางจำหน่ายมือถือขนาดเล็กกว่ารุ่นบนสุด แต่คงสเปคให้ใกล้เคียงกัน และใช้ชื่อซีรีส์ว่า Xperia Compact มาตั้งแต่ปี 2018

SONY Xperia 1 III Compact (1) Xperia Compact

ช่วงราวๆ ปี 2013 เป็นต้นมามีกระแสมือถือขนาดเล็กพอดีมืออยู่ประมาณหนึ่ง ทำให้ผู้ผลิตหลายๆ เจ้าวางจำหน่ายมือถือรุ่นที่ลดสเปค และขนาดหน้าจอออกมาขาย ขณะที่ SONY เดินหมากแตกต่างจากรายอื่นตรงที่พยายามคงสเปคให้ใกล้เคียงรุ่นบนให้ได้มากที่สุด แต่ลดขนาดเครื่องลงมาแทน และใช้ชื่อซีรีส์ว่า Compact ขณะที่เจ้าอื่นใช้คำว่า Mini

สายข่าวหลุดอย่าง Steve Hemmerstoffer เผยภาพหลุดเรนเดอร์แรกของ Xperia Compact ออกมา โดยมีขนาด 140 x 68.39 x 8.9 มม ใหญ่กว่า iPhone 12 Mini ไปนิดเดียว (ที่ผ่านมาเจ้าตัวมีผลงานภาพหลุด CAD หลายรุ่นที่ตรงกับการเปิดตัว)

เมื่อประเมินจากขนาดตัวและภาพที่หลุดมาแล้ว คาดว่า Xperia Compact ที่วางจำหน่ายในปีนี้จะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และติ่งหน้าจอแบบหยดน้ำ ขอบจอด้านข้างและด้านล่างบาง แต่ดูจากความหนาของเครื่องแล้วมันน่าจะเป็นมือถือระดับกลาง มากกว่ารุ่นระดับบนที่ลดขนาดหน้าจอลงมา

SONY Xperia 1 III Compact (2)

กล้องหลังคาดว่าจะมีสองตัวเรียงตัวในแนวตั้ง และมีแฟลช LED (กล้องหลัก 13 Megapixel ส่วนกล้องตัวที่สองตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล) ส่วนกล้องหน้ามีขนาด 8 Megapixel

บอดี้ของเครื่องดึงดีไซน์แบบเดียวกับ Xperia 1 II และ Xperia 5 II มา ทำให้ปุ่มแสกนลายนิ้วมืออยู่ด้านข้างตัวเครื่อง และมีปุ่มลั่นชัตเตอร์แยก นอกจากนี้ยังมีพอร์ต 3.5 มม และใช้ USB Type C เป็นพอร์ตหลัก

สำหรับชื่อนั้นยังไม่คอนเฟิร์มออกมา แต่คาดว่าน่าจะเป็น Xperia 1 III Compact และเปิดตัวในราวๆ กุมภาพันธ์ หรือมีนาคมปีนี้

สำหรับสเปคนั้นคาดว่ามันจะใช้ Snapdragon 775G ชิปตัวใหม่ที่ต่อยอดมาจาก Snapdragon 765G

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save