News & Update

iPad Pro รุ่นหน้าจอ OLED เปิดตัวครึ่งหลังของปีหน้า

iPad Pro 2018 Header

ข่าวลือเรื่อง iPad Pro จะขยับไปใช้หน้าจอ mini LED และเปิดตัวต้นปีหน้าเริ่มหนาหู ขณะเดียวกันแหล่งข่าวจากเกาหลีก็รายงานข่าวที่ชวนสงสัยเพราะระบุว่า iPad Pro ที่วางจำหน่ายครึ่งหลังของปีหน้าจะเปลี่ยนไปใช้หน้าจอ OLED แทน

iPad Pro

แหล่งข่าว The Elec รายงานว่าปีหน้า iPad Pro จะขยับมาใช้หน้าจอ OLED ที่ผลิตโดย Samsung และใช้เทคโนโลยีสำหรับการผลิตใหม่ ทำให้เกิดปัญหา Burn-in น้อยลง โดยแหล่งข่าวระบุว่า Apple สั่งให้ LG Display และ Samsung Display โชว์เทคโนโลยีที่ดีกว่า OLED ใน iPhone เพื่อใช้กับ iPad Pro เพื่อนำมาเปรียบเทียบว่าจะซื้อหน้าจอจากผู้ผลิตรายใด แต่ที่ชวนสงสัยก็เพราะในรายงานของ The Elec ระบุว่า Apple ไม่ได้ทิ้งแผนวางจำหน่าย iPad Pro รุ่นที่เป็น Mini LED แต่จะวางจำหน่ายทั้งสองแบบควบคู่กันไป โดยต้นปีจะเปิดตัวรุ่นที่เป็น Mini LED และครึ่งหลังของปีจะวางจำหน่ายรุ่นที่เป็น OLED แทน

ในเชิงเทคนิคแล้ว mini LED จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า OLED มาก ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่แสดงผลได้สวยกว่า ควบคุมพลังงานได้ดีกว่า ปรับระดับความสว่างได้ละเอียดกว่า และไม่มีปัญหาหน้าจอเบิร์น อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และการนำมาใช้จริงอาจจะเป็นอนาคตที่ห่างไกลหลายปีนับจากนี้

แม้ว่า The Elec จะมีประวัติความแม่นยำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อย่าง iPad Pro แต่การรายงานครั้งนี้ก็ฟังดูสับสนไม่น้อยว่า Apple จะเปิดตัวแทบเล็ตสองรุ่นในปีเดียว ที่มีความแตกต่างหลักๆ คือหน้าจอจริงๆ หรือ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save