News & Update

Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะไม่มีหัวชาร์จไฟในแพคเกจจิ้ง

Google Pixel 6 Pixel 6 Pro Header

Google เตรียมเดินตามรอย Apple และ Samsung ในแง่ที่ว่าจะไม่มีหัวชาร์จไฟแถมมาให้ในกล่อง Pixel 6 เป็นภาระให้ผู้ใช้งานต้องซื้อหัวชาร์จไฟเพิ่มเอง

Pixel Charger

The Verge รายงานว่า Google จะไม่แถมหัวชาร์จมาให้ และเหตุผลนั้นก็เดากันได้ เพราะทาง Google เองก็อ้างว่าการไม่แถมหัวชาร์จมาให้จะทำให้ลดขยะอิเล็กทรอนิกส์ได้ และอีกเหตุผลที่อาจจะไม่ได้พูดออกมาก็คือการลดค่าใช้จ่ายลงแม้จะเล็กน้อย แต่เมื่อคูณด้วยจำนวนหลายล้านกล่องที่ขายได้แล้วก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อยเช่นกัน

หลังจากนี้ผู้ใช้งานที่อัพเกรดมาจากรุ่นที่เก่ามากๆ (ที่ยังใช้หัวชาร์จเป็น USB Type A) อาจจะต้องเสียเงินซื้อหัวชาร์จไฟกันแล้ว แถมปัจจุบันมาตรฐานการชาร์จไฟเร็วก็ใช้ร่วมกันไม่ได้ (อย่างเช่นหัวชาร์จ VOOC ไม่สามารถนำไปชาร์จไฟกำลังสูงให้กับมือถือ Huawei ได้ เนื่องจากไม่รองรับ SCP) น่าจะทำให้เกิดความสับสนกับผู้ใช้งานไม่น้อยในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save