News & Update

Samsung เตรียมลดบทบาท Galaxy Note และเพิ่มปากกาให้ Galaxy S Series

ช่วงนี้เริ่มมีข่าวลือหนาหูว่า Samsung จะยุติบทบาทของ Galaxy Note ในปีหน้า และนำปากกา S-Pen มาใส่ใน Galaxy S ที่จะเปิดตัวตั้งแต่เดือนมกราคม

Samsung Galaxy Note20 Ultra-8

ที่ผ่านมาข่าวลือส่วนใหญ่ก็เป็นข่าวลือเดิมๆ ที่โผล่มาทุกปีว่า Samsung จะเลิกทำ Galaxy Note และนำฟีเจอร์ปากกาไปให้กับ Galaxy S แต่ที่ผ่านมาเราก็เห็น Galaxy Note ทุกปี

แต่ปีนี้แตกต่างออกไป โดยแหล่งข่าวหลายราย รวมไปถึงสื่อเกาหลีอย่าง ET News รายงานว่า Samsung สั่งซื้อ Digitizer (เซนเซอร์ตรวจจับการสัมผัสหน้าจอ) สำหรับ Galaxy S21 Ultra ที่รองรับการใช้ปากกาในลักษณะเดียวกับ Galaxy Note

ก่อนหน้านี้ข่าวลือระบุว่า Samsung Galaxy S21 จะเปิดตัวในเดือนมกราคม ผิดจากวิสัยปกติที่มักจะเปิดตัวปลายกุมภาพันธ์ หรือต้นมีนาคม เพื่อชนกับ iPhone 12 ที่เพิ่งเปิดตัวและรองรับ 5G กับแยกส่วนแบ่งทางการตลาดของ Huawei ที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบจากการกีดกันทางการค้ากับสหรัฐ

นอกจากนี้แหล่งข่าวระบุว่าปีหน้า Samsung จะเปิดตัวมือถือพับได้ใหม่มากถึง 5 รุ่นด้วยกัน และสองรุ่นในนั้นจะรองรับการใช้ปากกา S-Pen ทำให้กลุ่มลูกค้าที่ซื้อมือถือระดับบนสุดๆ มีตัวเลือกฟีเจอร์ที่ไม่แตกต่างจากรุ่นบนที่ขายทั่วไป

ในปีหน้าเราจะยังเห็น Samsung Galaxy Note อยู่แต่จะลดบทบาทลง เปิดช่องให้รุ่นอื่นๆ ที่วางจำหน่ายรองรับ S-Pen มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากขึ้น ในอนาคตการใช้ S-Pen ไม่จำเป็นต้องใช้ Galaxy Note เสมอไป

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save