News & Update

Samsung อาจจะไม่ออก Galaxy Note ปีนี้ เหตุสารกึ่งตัวนำขาดแคลนหนักทั่วโลก

DJ Koh อดีตหัวหน้าแผนกมือถือที่ปัจจุบันเป็น CEO ร่วมของ Samsung เผยในประชุมผู้ถือหุ้นว่าปีนี้เราอาจจะไม่ได้เห็น Galaxy Note รุ่นใหม่

Samsung Galaxy Note 20 Ultra

ปัญหาสารกึ่งตัวนำขาดแคลนส่งผลกระทบไปทั่วโลก และไม่ได้จำกัดแค่วงการไอทีเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์อีกด้วย โดย Samsung อยู่ระหว่างการประชุมเจรจากับพันธมิตรในชาติต่างๆ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการแก้ไขที่ยั่งยืน

DJ Koh เผยว่าการเปิดตัวมือถือระดับ Flagship สองรุ่นในปีเดียวกันอาจจะเป็นภาระหนักไปสำหรับปีนี้ เนื่องจากสารกึ่งตัวนำในตอนนี้ขาดแคลนจนอาจจะต้องรอวัตถุดิบยาวนานหลายเดือนเลยทีเดียว แต่ถ้าหากปีนี้สุดท้ายแล้วไม่สามารถหาได้จนต้องยกเลิกจริงๆ ปีหน้าเราจะได้เห็น Galaxy Note อย่างแน่นอน

อาจจะสรุปได้ว่า Samsung ยังไม่ได้ยอมแพ้ที่จะหาทางแก้ไขปัญหา แต่ดูเหมือนว่าปัญหานี้จะใหญ่เกินกว่าแค่การใช้เงินจำนวนมากแก้ปัญหา หวังว่าหลังจากปัญหา COVID-19 ถูกแก้ไขด้วยวัคซีนแล้ว ความต้องการอุปกรณ์ไอที และอิเล็กทรอนิกส์จะลดลงและกลับคืนสู่สภาพเดิม

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save