News & Update

ปีหน้า Apple อาจจะจ้าง BOE ให้เป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED อันดับสองสำหรับ iPhone

รายงานล่าสุดเผยว่า Apple จะจ้างให้ BOE ผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ที่สุดจากจีนผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone ในปีหน้า (ปี 2021) ราวๆ 45 ล้านชิ้น

รายงานล่าสุดเผยว่า Apple จะจ้างให้ BOE ผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ที่สุดจากจีนผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone ในปีหน้า (ปี 2021)

Apple iPhone 11 Pro BOE not supplier

แหล่งข่าวจากเกาหลีเผยว่า Apple มีแผนจะสั่งให้ BOE ผลิตหน้าจอ OLED ราวๆ 45 ล้านชิ้นเพื่อใช้ผลิต iPhone ประจำปีหน้า ถ้าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงก็น่าจะทำให้ปัญหาเรื่องผลิตมือถือไม่ทันเพราะหน้าจอ OLED ไม่เพียงพอหายไป อย่างไรก็ตามคาดว่า Samsung จะยังคงเป็นผู้ผลิตหน้าจอ OLED รายใหญ่ที่สุดให้กับ Apple ปีหน้าอยู่ดี ส่วน LG จะกลายเป็นผู้ผลิตหน้าจออันดับสามที่มีปริมาณไม่มากเช่นเดิม ส่วน Japan Display จะเริ่มผลิตหน้าจอ OLED ขนาดเล็กเพื่อใช้งานกับ Apple Watch แทน

ปีนี้คาดว่า Apple น่าจะใช้หน้าจอ OLED เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม หลังจาก iPhone 12 มีข่าวลือว่าจะใช้หน้าจอ OLED ทุกรุ่น และใช้หน้าจอ LCD ลดลงมาก จนแทบจะเหลือเฉพาะบนหน้าจอขนาดใหญ่อย่าง MacBook และ iPad เท่านั้น

ปัจจุบัน BOE เป็นผู้ผลิตหน้าจอรายใหญ่ที่สุดในจีน นอกจาก Apple ที่อาจจะกลายเป็นลูกค้าในอนาคตแล้ว แบรนด์จีนอย่าง Huawei และสารพัดรายอย่าง Honor, Xiaomi, OPPO ก็เป็นลูกค้าด้วยเช่นกัน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save