News & Update

Apple เตรียมเปิดตัว Apple TV ใหม่ปีหน้า โฟกัสไปที่การเล่นเกมส์ และรีโมทใหม่ที่เล่นเกมส์ได้ดีขึ้น

Apple มีแผนเปิดตัว Apple TV รุ่นใหม่ในปีหน้า โดยรุ่นนี้จะโฟกัสไปที่การเล่นเกมส์ และรีโมทที่อัพเดทให้หน้าตาเหมาะกับการเล่นเกมส์มากขึ้น

Apple TV

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าการอัพเกรด Apple TV ให้เล่นเกมส์ได้นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆ สองอย่าง คือรีโมทที่เหมาะแก่การเล่นเกมส์มากขึ้น และหน่วยประมวลผลที่ดีกว่าเดิมมาก  ซึ่งน่าจะแก้ไขปัญหาของ Apple TV ตัวที่แล้ว (ที่เปิดตัวตั้งแต่ 2017) ที่เริ่มช้า และเล่นเกมส์ในยุคปัจจุบันไม่ไหวแล้ว

นอกจากออกแบบหน้าตาให้เหมาะกับการเล่นเกมส์ ตัวรีโมทจะค้นหาผ่านบริการ Find My ได้ด้วย ทำให้ถ้าหากหารีโมทไม่เจอ ก็กดผ่านแอพเพื่อให้หารีโมทภายในบ้านได้เช่นเดียวกับมือถือ iPhone และ iPad ที่เราจำไม่ได้ว่าวางเอาไว้ที่ไหน ส่วนหน่วยประมวลผลนั้นลือกันว่า Apple จะใช้ซีพียูตัวแรงที่สุดอย่าง Apple A14 ทำให้เล่นเกมส์ Apple Arcade สมัยใหม่ได้อย่างสบายๆ (Apple TV รุ่นปัจจุบันรองรับ Apple Arcade ก็จริง แต่มีเกมส์น้อยมากเนื่องจากหน่วยประมวลผลเก่าเกินไป)

แหล่งข่าวจาก Bloomberg และโค้ดใน iOS ชี้ไปในทางเดียวกันว่าเราน่าจะได้เห็น Apple TV ปีหน้าอย่างแน่นอน เพราะรุ่นปัจจุบันเริ่มเก่าแล้ว และใช้บริการของ Apple อย่าง Apple Arcade ได้ไม่เต็มที่นั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save