News & Update

Amazon Appstore จะรองรับการใช้ Android App Bundle เร็วๆ นี้

Google ประกาศย้ายระบบติดตั้งแอพบนมือถือ Android จากไฟล์ APK แบบใส่ทุกอย่างไปเป็น App Bundle (ข่าวเก่า) ล่าสุด Amazon ก็ประกาศว่าจะรองรับการทำงานแบบเดียวกันแล้ว

App Bundle Benefit

ฝั่ง Google บังคับนักพัฒนาที่ส่งแอพเข้ามารีวิวในเดือนสิงหาคมจะต้องหันไปใช้ระบบ Android App Bundle ทั้งหมด แม้ว่าการติดตั้งจะยังเป็นการโหลดไฟล์ APK มาลงที่เครื่องเหมือนเดิม แต่ข้างในจะมีเฉพาะส่วนที่ใช้งานได้บนเครื่องนั้นๆ เท่านั้น (ทำให้ไม่สามารถโหลด APK มาจาก Play Store แล้วนำไปติดตั้งบนเครื่องอื่นที่สเปคแตกต่างกันได้อีก)

Amazon ประกาศว่า Amazon Appstore จะรองรับ Android App Bundle ด้วยเช่นกัน (และคาดว่าจะรองรับไปถึงการใช้งานบน Windows 11 ช่วงปลายปีนี้ด้วย) แต่ว่าจะอนุญาตให้นักพัฒนาส่งไฟล์ติดตั้งแบบ APK แบบเดิมเข้ามาได้ด้วย (แตกต่างจาก Google ที่ไม่อนุญาตให้ส่งเข้ามาอีก) ทาง Amazon บอกว่าในระยะแรกอาจจะมีการใช้งานไม่มากนัก แต่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อนักพัฒนามีโอกาสใช้งานมากขึ้น

การใช้ Android App Bundle จะทำให้แอพที่โหลดไปติดตั้งมีขนาดเล็กลง เนื่องจากลดส่วนที่ไม่จำเป็นออกจากตัว APK ตอนโหลดไปติดตั้งจาก Play Store

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save