News & Update

Among US ขึ้นแท่นเกมส์มือถือยอดนิยมแห่งปี 2020

ปีที่แล้วยอดดาวน์โหลดเกมส์ Among Us ขึ้นท็อปชาร์ทเกมส์ฟรีทั่วโลก โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเผยว่ามีดาวน์โหลดรวมทั่วโลกมาถึง 264 ล้านครั้งด้วยกัน

Among Us top chart

เฉพาะการดาวน์โหลดในสหรัฐอเมริกาก็มากถึง 41 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว พอดูตัวเลขทั่วโลกแล้วก็แซงหน้าเกมส์ PUBG Mobile และ Roblox แบบขาดลอย (แต่ทั้งสองเกมส์เองก็ไม่ธรรมดา ติดอันดับต้นๆ ของเกมส์ที่ทำรายได้มากที่สุดเช่นกัน)

เกมส์ Among Us ต้นฉบับนั้นเปิดขายมาตั้งแต่ปี 2018 บนพีซี และมีผู้เล่นไม่มากนัก จนกระทั่งตัวเกมส์พอร์ตมาลงมือถือ ท่ามกลางกระแสการกักตัวอยู่บ้านไปไหนไม่ได้ ตัวเกมส์ได้กระแสอย่างหนักจากบริการสตรีมเกมส์อย่าง Twitch จนกระทั่งกลายเป็นกระแสนิยมไปทั่วโลก ปัจจุบันตัวเกมส์มีให้เล่นบนมือถือ (iOS, Android), PC, Nintendo Switch และจะพอร์ตไปลง Xbox One, Xbox Series S / X อีกด้วย

ตัวเกมส์คงจะใช้เวลาอีกสักพักกว่าเราะจะได้เห็นอัพเดทใหม่ๆ เพราะตอนนี้มีงานรอทีมงาน InnerSloth อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นการพอร์ทเกมส์ หรือเติมคอนเทนต์ใหม่ แผนที่ใหม่ โหมดใหม่เข้ามาในเกมส์ เพราะทีมงานมีอยู่เพียงสี่คนเท่านั้นเอง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save