News & Update

iPad Pro ปีหน้าจะมีกล้องหลัง 3D Sensing camera สแกนวัตถุแบบ 3D ได้เหมือน iPhone X

สำนักข่าวเกาหลี The Elec รายงานว่า iPad Pro รุ่นที่จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปีหน้านั้นจะมีกล้อง 3D sensing ด้านหลังตัวเครื่องให้ใช้งานด้วย

สำนักข่าวเกาหลี The Elec รายงานว่า iPad Pro รุ่นที่จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปีหน้านั้นจะมีกล้อง 3D sensing ด้านหลังตัวเครื่องให้ใช้งานด้วย (รุ่นปัจจุบันมีแต่ด้านหน้า)

iPad Pro 2020

แหล่งข่าวต้นทางระบุว่า Derkwoo Electronics โรงงานของเกาหลีที่มีสัญญากับ Apple จะทำหน้าที่ผลิตโมดูลกล้อง 3D ดังกล่าว รวมไปถึงตัวโครงสำหรับประกอบร่วมกับชิ้นอื่นๆ อีกด้วย และคาดว่าจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการ Mass Production (ผลิตจำนวนมาก) ในปลายปีนี้

สำหรับเทคโนโลยีสแกนวัตถุแบบ 3D นี้ Apple จะเลือกใช้ ToF (Time of Flight) ไม่ได้ใช้ตัวกราดยิงอินฟราเรดเหมือนที่ใช้บน iPhone X ในปัจจุบัน ข่าวลืออื่นๆ ระบุว่า iPhone ปี 2020 จะหันมาใช้เทคโนโลยี ToF แต่กว่าจะเปิดตัวก็คือช่วงปลายปีเป็นต้นไป ขณะที่ iPad Pro จะเริ่มขายตั้งแต่ต้นปีเพื่อกรุยทางเทคโนโลยีให้ก่อน

ทั้งนี้อนาคตของ iPad Pro จะเปิดตัวเมื่อไหร่นั้นก็ยังไม่แน่นอน แม้ว่า Bloomberg จะรายงานก่อนหน้านี้ว่าจะเปิดตัวช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า และถ้าใครเปิด Wikipedia ดูก็จะพบว่า iPad Pro ตัวถัดไปน่าจะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมปีหน้า แต่ล่าสุด Bloomberg รายงานว่า Apple เองก็อยากจะอัพเดท iPad Pro ภายในสิ้นปีนี้ แต่สุดท้ายแล้วจะอัพเดทตอนไหนก็ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดออกมาครับ

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save