Games

Capcom ประกาศ Resident Evil, Resident Evil 0 และ Resident Evil 4 ลง Nintendo Switch ปีหน้า

Capcom ประกาศเตรียมพอร์ทเกมส์เก่าลง Nintendo Switch เพิ่มโดยรอบนี้เป็นคิวของเกมส์ซีรีส์ Resident Evil โดยประกาศลงทีเดียวสามภาค

Capcom ประกาศเตรียมพอร์ทเกมส์เก่าลง Nintendo Switch เพิ่มโดยรอบนี้เป็นคิวของเกมส์ซีรีส์ Resident Evil (ใช้ชื่อว่า Biohazard ในญี่ปุ่น) โดยประกาศลงทีเดียวสามภาค มีกำหนดวางจำหน่ายอยู่ที่ปี 2019

Resident Evil 0

ภาคที่ประกาศว่าจะพอร์ตมาลงได้แก่ Resident Evil (ภาคแรกสุด), Resident Evil 4 และ Resident Evil 0 ซึ่งแฟนเกมส์ซีรีส์นี้อาจจะมีเบะปากกันบ้างเนื่องจากภาคที่พอร์ตมาล้วนแต่เป็นภาคยอดนิยม และนำมาขายซ้ำผ่านหลายยุคสมัย

  • เปิดตัวในปี 1996 ลงเครื่อง PlayStation โดยภาคนี้ค่อนข้างประสบความสำเร็จมาก แน่นอนว่า Capcom เคยเอามารีมาสเตอร์ลง PlayStation 4, Xbox One และ PC มาแล้วเมื่อปี 2015
  • เรซิเดนต์อีวิล 0 เป็นภาคที่ห้าของเกมส์ซีรีส์ RE โดยเปิดตัวครั้งแรกลง GameCube เมื่อปี 2002 แต่หลังจากนั้นก็ถูกนำมาดัดแปลงทำเวอร์ชันที่มีความละเอียดสูงขึ้นในชื่อ เรสซิเดนต์ อีวิล ซีโร่ ขายเครื่องยุคเดียวกันอย่าง PlayStation 3, Xbox One, PC เมื่อปี 2016
  • เรซิเดนต์อีวิล 4 นับเป็นภาคที่หก ต่อจาก RE: 0 นี่เล่นกันตั้งแต่ PlayStation 2, Nintendo Game Cube, Nintendo Wii,  Xbox 360 พอเครื่องเล่นเกมส์ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ก็ทำขายอีก ไม่ว่าจะเป็น Windows, PlayStation 3, PlayStation 4, Xbox One นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชันลดสเปคและฟีเจอร์ลง iOS กับ Android อีกด้วย แม้ภาคนี้จะถูกพอร์ทมาก็ไม่น่าแปลกใจนัก ยกเว้นแต่ว่าเราจะไม่อยากเล่นกันแล้ว

สำหรับเรซิเดนต์อีวิลบน Nintendo Switch นั้นออกมาแล้วทั้งสิ้นสามภาค โดยภาคที่ขายทั่วโลกคือ RE: Revelation และ RE: Revelation 2 และภาคที่ขายเฉพาะในญี่ปุ่นอย่างเรซิเดนต์อีวิล7 สาเหตุเพราะกราฟฟิคเกินความสามารถของ Nintendo Switch ทำให้ต้องใช้วิธีเรนเดอร์ภาคบนคลาวด์แล้วส่งกลับมายังเครื่องอีกทีหนึ่งนั่นเอง

แน่นอนว่ามุกเอาของเก่ามาขายซ้ำถือเป็นมุกเดิมๆ ของ Capcom ที่มีเกมส์ดังในอดีตที่เอามาขายกี่ครั้งก็ขายได้ งานนี้ก็ไม่รู้ว่าทำไมไม่ประกาศพอร์ตทุกภาคมาลงทีเดียวไปเลย เพราะยังไงซะภาคที่เหลือก็มาแน่

ที่มา – IGN

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save