News & Update

Instagram ทำรายได้ทั้งสิ้น $20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่แล้ว

Bloomberg รายงานว่า Instagram ทำรายได้จากโฆษณาในปี 2019 ไปทั้งสิ้น $20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มากกว่าคู่แข่งแพลตฟอร์มวิดิโออย่าง YouTube

Bloomberg รายงานว่า Instagram ทำรายได้จากโฆษณาในปี 2019 ไปทั้งสิ้น $20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มากกว่าคู่แข่งแพลตฟอร์มวิดิโออย่าง YouTube ที่ทำได้เพียง $15,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น

Instagram

น่าแปลกใจไม่น้อยที่เว็บวิดิโอที่ใหญ่ที่สุดในโลกกลับทำรายได้น้อยกว่าเว็บแชร์รูปภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก แน่นอนว่ารายได้ที่เยอะขนาดนี้หนุนให้ Facebook เติบโตขึ้นอย่างมาก

เมื่อสอบถามไปยัง Facebook ทางบริษัทปฏิเสธที่จะแสดงความเห็น และไม่เคยเปิดเผยตัวเลขที่แท้จริงของรายได้ Instagram แต่ประการใด ครั้งสุดท้ายที่มีประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Instagram คือมีผู้ใช้ครบ 1,000 ล้านคนในปี 2018 เท่านั้น

ถ้าใครเล่น Instagram เป็นประจำก็จะพบว่าบนแพลตฟอร์มเต็มไปด้วยโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นใน Story หรือระหว่าง Feed ที่เลื่อน (บางครั้งเจอโฆษณาสองอันติดกันด้วยซ้ำไป) จึงไม่น่าแปลกใจนักที่รายได้รวมทั่วโลกจะสูงแตะหลักสองหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save