News & Update

ค่ายมือถือเตรียมเพิ่มปุ่มกดเรียก Google Assistant อีกหลายรุ่น

google assistant

Google เผยข้อมูลบนเวที Mobile World Congress ว่าหลังจากนี้ Google Assistant จะปรากฏอยู่บนมือถือมากขึ้น ง่ายขึ้น ด้วยการเพิ่มปุ่มกดเรียกใช้งานเข้ามา

Google เผยข้อมูลบนเวที Mobile World Congress ว่าหลังจากนี้ Google Assistant จะปรากฏอยู่บนมือถือมากขึ้น ง่ายขึ้น ด้วยการเพิ่มปุ่มกดเรียกใช้งานเข้ามา

LG G7 ThinQ google Assistant

ปัจจุบันมีเพียง LG เท่านั้นที่มีปุ่มกดเรียกใช้งาน Google Assistant (เริ่มมาตั้งแต่ LG G7) ลักษณะการทำงานนี้คล้ายกับตอนที่ Samsung ตัดสินใจเพิ่มปุ่มสำหรับเรียกใช้งาน Bixby เข้ามาตอน Samsung Galaxy S8 แต่หลังจากนี้จะมีอีกหลายยี่ห้อเข้าร่วมแนวทางนี้ ที่ Google เผยชื่อออกมาแล้วก็คือ Nokia และ Xiaomi นั่นเอง

สำหรับมือถือรุ่นถัดๆ ไปที่มีปุ่ม Google Assistant ก็คือมือถือระดับกลาง LG Q60, LG K50, LG K40, Nokia 3.2, Nokia 4.2 นั่นเอง ส่วนระยะยาวปีนี้จะมี TCL, Vivo เข้ามาร่วมด้วย โดยมือถือรุ่นที่มีปุ่ม Google Assistant จากทั้งสองค่ายจะเริ่มวางจำหน่ายภายในปีนี้ และ Google คาดว่าจะมีมือถือที่มีปุ่ม Google Assistant วางจำหน่ายในปีนี้ราวๆ 100 ล้านเครื่อง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save