News & Update

Huawei ครองตลาดมือถือจีน เติบโตสวนกระแสขาลงมือถือ

Huawei Mate 10 Pro Drive Car

ปีที่ผ่านมากระแสความนิยมมือถือเข้าสู่ขาลง ทำให้ยอดขายทุกแบรนด์ตกต่ำเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ Huawei กลับเติบโตสวนกระแสตกต่ำนี้มากถึง 16% ด้วยกัน

ปีที่ผ่านมากระแสความนิยมมือถือเข้าสู่ขาลง ทำให้ยอดขายทุกแบรนด์ตกต่ำเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า แต่ Huawei กลับเติบโตสวนกระแสตกต่ำนี้มากถึง 16% ด้วยกัน

Huawei Marketshare 2018

ปีที่แล้วเศรษฐกิจตกต่ำ และมือถือเริ่มเข้าสู่ช่วงอิ่มตัว ทำให้ยอดขายมือถือทั่วโลกลดลงหนัก รวมไปถึงประเทศจีนที่เป็นตลาดใหญ่ที่สุดอันดับหนึ่งด้วย อีกทั้งช่วงปลายปีปัญหาเรื่องการค้าสหรัฐ – จีนเริ่มลุกลามทำให้ยอดขายแย่กว่าที่นักวิเคราะห์หลายๆ รายคาดการณ์เอาไว้

Canalys บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลประเมินตัวเลขช่วงปีที่ผ่านมา ปีที่แล้วมือถือที่ขายในประเทศจีนมีทั้งหมด 396 ล้านเครื่อง ลดลงจากปี 2017 ถึง 14% ด้วยกัน และถือเป็นตัวเลขต่ำสุดตั้งแต่ปี 2013 เลยทีเดียว โดยแบรนด์ห้าอันดับแรกของจีนนั้นส่วนใหญ่อยู่ในช่วงขาลง ยกเว้น Vivo ที่เติบโต 9% กับ Huawei ที่เติบโตมากถึง 16% ด้วยกัน

Apple แม้จะยังครองส่วนแบ่งทางการตลาด 9% เช่นเดิม แต่เนื่องจากยอดขายที่ลดลงไป ทำให้ตัวเลขมือถือที่ขายได้จริงๆ ปีที่ผ่านมาต่ำกว่าปีก่อนหน้าถึง 13 ล้านเครื่องด้วยกัน

Huawei เริ่มเปลี่ยนทิศเป็นกระแสขาขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปี 2014 เป็นต้นมา แม้ว่าอุตสาหกรรมจะมีขนาดหดตัวแต่ก็ยังเติบโตได้ โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะแซงหน้า Samsung ขึ้นเป็นผู้ผลิตเบอร์หนึ่งของโลกในปีนี้ หรือปลายปีหน้าอีกด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save