Article

ย้อนกลับมาดูมือถือ 10 รุ่นดีไซน์แปลกจาก Motorola ใครเคยใช้รุ่นไหนบ้าง

ก็เหมือนกับค่ายมือถือยี่ห้ออื่นๆ โมโตโรล่าเองก็เคยมีการออกแบบมือถือรูปร่างสวยงามมาแล้วอย่างมากมาย ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1984 สำหรับการเริ่มออกวางจำหน่ายครั้งแรกของโมโตโรล่า และหลายๆ รุ่นที่เป็นมือถือที่รูปร่างแปลกตาไปจากในปัจจุบันพร้อมด้วยไอเดียแปลกๆ

ก็เหมือนกับค่ายมือถือยี่ห้ออื่นๆ โมโตโรล่าเองก็เคยมีการออกแบบมือถือรูปร่างสวยงามมาแล้วอย่างมากมาย ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 1984 สำหรับการเริ่มออกวางจำหน่ายครั้งแรกของโมโตโรล่า และหลายๆ รุ่นที่เป็นมือถือที่รูปร่างแปลกตาไปจากในปัจจุบันพร้อมด้วยไอเดียแปลกๆ

แน่นอนว่าวันนี้ทาง Motorola ได้เพิ่มความสามารถด้านมือถือมากขึ้นมาในอีกระดับหนึ่ง หลังจากที่ในปี 2012 ได้ถูกซื้อโดย Google เพื่อการอยู่รอดในตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่มีการแข่งขันอย่างสูง

อย่างไรก็ตามถ้าจะพูดถึงโมโตโรล่าในอนาคตมันเป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง แต่ในตอนนี้เราจะย้อนกลับไปดูดีไซน์แปลกๆ ของมือถือในค่ายนี้กัน

Motorola-V100

Motorola V100

หลายคนน่าจะเคยรู้จัก Moto V มาก็หลายรุ่น เป้นหนึ่งซีรี่ย์ที่สร้างชื่อของบริษัท แต่สำหรับรุ่นนี้ หน้าตาอาจจะคล้ายกับของเล่นมากไปหน่อย ด้วยตัวเครื่องพลาสติกฝาพับพร้อมทั้งหน้าจอที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์ QWERTY และเมื่อพับตัวเครื่องจะมีขนาดความหนาถึง 25 มม. หน้าจอแสดงผลความละเอียด 126 x 64 พิกเซล แบบโมโนโครม ขนาดแบต 600 มิลลิแอมป์ วางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 2000 หรือย้อนไปเมื่อ 14 ปีที่แล้ว


 

Motorola-V70

Motorola V70

หนึ่งในตระกูล V ที่ออกมาวางจำหน่ายในช่วงปี 2002 ที่รูปร่างอัดแน่นไปด้วยเอกลักษณ์การออกแบบของโมโตโรล่า กับตัวเครื่องเป็นฝาที่ใช้การสวิงเพื่อเปิดใชเงานในส่วนของปุ่มตัวเลข ด้วยฟีเจอร์เด่นในตัวเครื่องกับหน้าจอสวยงาม white-on-black ความละเอียด 96 x 64 พิกเซล สำหรับ Moto V70 วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาโดยเครือข่าย AT&T และ T-Mobile


Motorola-A925

Motorola A925

เปิดตัวในปี 2003 โดยที่ A925 เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Symbian UIQ  และตัวเครื่องขนาดใหญ่มีนำหนักมากถึง 210 กรัม แต่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่น่าสนใจอาทิ หน้าจอสัมผัสแบบ Resistive หน้าจอแสดงผลความละเอียด 208 x 320 พิกเซล มีปากกาสไตรัส รองรับ 3G GPRS มีกล้องหน้าและกล้องหลัง เพื่อรองรับการใช้งาน video call


 

 

Motorola-MOTOJEWEL

MOTOJEWEL

แค่ชื่อรุ่นก็บอกอะไรได้เยอะแล้ว สำหรับ MOTOJEWEL ที่ปรับรูปทรงมือถือให้มีหน้าตาคล้ายอัญมณี กับเทคนิค 3D crystal-cut ที่มีการออกแบบให้แตกต่างออกไปจากมือถือฝาพับในช่วงนั้น ที่มีหน้าจอแสดงผลถึง 2 ส่วนด้วยกัน กับหน้าจอขนาด 2.0 นิ้ว  QVGA สำหรับภายในตัวเครื่อง และส่วนของฝาพับภายนอกเป็นหน้าจอขนาด 128 x 160 พิกเซล แบบ OLED และมาพร้อมระบบสัมผัสแบบ Resistive เพื่อใช้งานฟีเจอร์การเปลี่ยนเพลง MOTOJEWEL ถูกวางจำหน่ายในช่วงเวลาที่จำกัดในปลายปี 2008


 

Motorola-Aura

Moto Aura

เป็นที่ย้อนรำลึกของรุ่น Moto V70 หลังจากการวางจำหน่ายในปี 2002 เพราะ Aura ถูกเปิดตัวในช่วงปี 2008 ปรับให้กลายเป็นมือถือในระดับหรูหราด้วยตัวเครื่องที่เป็นแสตนเลสสตีล พร้อมจุดเด่นกับมือถือที่มีหน้าจอวงกลมเครื่องแรกของโลก ด้วยหน้าจอขนาด 1.55 นิ้ว ความละเอียด 480 พิกเซล พร้อมกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และหน่วยความจำภายใน 2 GB และเพิ่มหน่วยความจำได้อีกด้วย Aura เปิดราคาวางจำหน่ายไว้ที่ 2,000 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 64,000 บาท แต่ในตอนนี้มีใครหลายคนบอกว่าอาจจะเป็นรุ่นต้นแบบของ   Moto360 ในตอนนี้เลยทีเดียว


 

Motorola-Ming-series

Motorola Ming series

หนึ่งในหลายรุ่นที่ทางโมโตโรล่าผลิตมือถือออกมาเพื่อบุกตลาดประเทศจีน สำหรับ Moto Ming มีสายการผลิตตลอดช่วงปี 2005 ถึง 2011 โดยที่สมาร์ทโฟนใน Ming series มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Linux  จนในรุ่นหลังๆ ของ Ming series ที่ใช้ระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ โดยที่เอกลักษณ์ของ Ming series กับฝาปิดที่งานระบบสัมผัสได้ด้วย


 

Motorola-Clutch-i465

Motorola Clutch i465

ย้อนกลับมาด้วยรุ่นที่เป้นจุดกำเนิดของโมโตโรล่าด้วยรุ่น Moto Clutch i465 ที่หน้าตาดุน่ารักหน้าชังแบบแปลกๆ ด้วยหน้าตาที่ขาดๆ เกินๆ กับการออกแบบใน Clutch i465 หลังจากการวางจำหน่ายเมื่อปี 2009 ของโมโตโรล่า iDEN มือถือที่มาพร้อมกับ แป้นพิมพ์แบบ QWERTY นอกจากนั้นด้วยหน้าจอขนาด 1.8 นิ้ว ความละเอียด  120 x  160 พิกเซล และมีปุ่มทางลัดอีก 3 อันทางขวามือของจออีกด้วย รองรับบลูทูธ และมีกล้อง VGA


Motorola-FLIPOUT

Moto FLIPOUT

จะบอกว่า FLIPOUT มีลักษณะคล้ายกับ Nokia Twist ก็ผิดซะทีเดียว หรือบางทีโมโตโรล่าอาจจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นนั้นจริงๆ ก็ได้ เพราะการวางจำหน่าย FLIPOUT ให้หลังหนึ่งปีจากการวางจำหน่ายของ Nokia Twist ในปี 2010 ส่วนฟีเจอร์ของ Moto FLIPOUT มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียดแบบ QVGA และซ่อนแป้นพิมพ์ QWERTY ไว้ภายใต้หน้าจอ จะเปิดใช้งานด้วยการหมุนหน้าจอขึ้น นอกจากนั้นยังมี กล้องหลังความละเอียด 3 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับ Android 2.1 อีกด้วย


 

Motorola-MILESTONE-XT720

Moto MILESTONE XT720

Moto MILESTONE สร้างความแตกต่างในการออกแบบสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอสัมผัสแบบเต็มรูปแบบไปตลอดกาลด้วยตัวเครื่องไม่มีการสมมาตรโดยสิ้นเชิง กับการใส่แผงการใช้งานกล้องไว้ที่มุมขวามือของตัวเครื่องที่ยื่นออกมา 3 ปุ่มด้วยกัน ที่ให้คุณเปลี่ยนโหมดกล้องได้ทันที ภาพนิ่ง / วิดีโอ / อัลบั้มรูป ส่วนของฟีเจอร์ใน MILESTONE XT720 มาพร้อม Android 2.1 Éclair หน้าจอแสดงผล 3.7 นิ้ว ความละเอียด 480 x 854 พิกเซล วางจำหน่ายในปี 2010 ทำให้กลายเป็นมือถือ Android ที่มาพร้อมกับ Xenon flash  ที่ทำงานเชื่อมต่อกับกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล


Motorola-WILDER

Motorola WILDER

WILDER เป็นหนึ่งรุ่นแปลของทางโมโตโรล่าที่เปิดตัวออกมาในปี 2011 ในกลุ่มมือถือราคาประหยัดที่เปิดตัวด้วยฟีเจอร์ไม่กลัวน้ำและฝุ่นละออง เป็นมือถือหน้าจอขนาด 2.8 นิ้ว QVGA ความละเอียด 96 x 16 พิกเซล เป็นมือถือโมโตโรล่าที่หน้าตาไม่คล้ายกับรุ่นอื่นๆ ในช่วงหลายปีที่ผลิตออกมาสักเท่าไหร่


 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save