News & Update

แบตเตอรี่ iPhone 6s ถูกลดลงเหลือแค่ 1715 mAh

Li-ion battery

มีข่าวลือเกี่ยวกับขนาด แบตเตอรี่ iPhone 6s ว่าจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม ล่าสุดภาพวิดีโอในงานเปิดตัว iPhone 6s นี่ล่ะทำให้รู้ว่าขนาดมันลดลงมาเหลือ 1715 mAh

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเกี่ยวกับขนาด แบตเตอรี่ iPhone 6s ว่าจะมีขนาดเล็กลงกว่าเดิม แน่นอนว่าที่หน้ารายละเอียดสินค้าของ Apple ไม่เคยบอกขนาดของแบตเตอรี่เลยแม้แต่รุ่นเดียว แต่เราก็รู้จนได้ ด้วยภาพวิดีโอในงานเปิดตัว iPhone 6s นี่ล่ะ

ในวิดีโอเปิดตัว 3D Touch ระบบจอสัมผัสแบบใหม่ที่รับรู้ถึงน้ำหนักการกดหน้าจอ ช่วงนาทีที่ 2:50 ที่เป็นตอนแยกชิ้นส่วนของเครื่องให้เห็นระบบภายใน ทำให้เราสามารถเห็นตัวเลขที่อยู่บน แบตเตอรี่ iPhone 6s ว่ามันมีความจุที่ 1715 mAh

เมื่อเทียบขนาดกับรุ่นเก่าอย่าง iPhone 6 แล้วจะเห็นได้ว่า แบตเตอรี่ iPhone 6s นั้นมีขนาดน้อยลงมาเล็กน้อย (ของเดิมอยู่ที่ 1810 mAh) ถ้าวัดกันแล้วก็ลดลงไปประมาณ 5% และที่หน้าสเปคของ iPhone 6s ก็ยังระบุเวลาในการใช้งาน แบตเตอรี่ iPhone 6s เท่ากับ iPhone 6 ทุกประการ

แบตเตอรี่ iPhone 6s เทียบกับ iPhone 6

แบตเตอรี่ iPhone 6s เทียบกับ iPhone 6

สำหรับขนาดของ แบตเตอรี่ iPhone 6s Plus นั้นยังไม่ได้ยืนยันว่าลดลงหรือไม่ แต่ถ้าอ้างอิงจากข่าวลือที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ระบุว่า แบตเตอรี่ iPhone 6s Plus นั้นลดขนาดลงจากเดิม 2910 mAh เหลือ 2750 mAh

แบตเตอรี่ขนาดความจุน้อยลงแต่ใช้งานได้นานเท่าเดิม แฟนๆ ก็คงไม่ว่ากันนะ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save