News & Update

ยอดขาย สมาร์ทโฟน ทั่วโลกปี 2015 โตแค่ 9.8% และจะซบเซาไปจนถึงปี 2019

รายงานจาก IDC ล่าสุดระบุถึงยอดขายและการเติบโตของ สมาร์ทโฟน ทั่วโลก ปรากฎว่าในปี 2015 นี้เติบโตเพิ่มขึ้น 9.8% และคาดว่าจะชะลอต่อต่อไปจนถึงปี 2019

รายงานจาก IDC  ล่าสุดระบุถึงยอดขายและการเติบโตของ สมาร์ทโฟน ทั่วโลก ปรากฎว่าในปี 2015 นี้เติบโตเพิ่มขึ้น 9.8% เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกที่อัตราการเติบโตอยู่ที่ระดับเลขหลักหน่วยเท่านั้น

ตามข้อมูลของทาง IDC ได้สำรวจและเก็บข้อมูลมาตลอดทั้งปี ยอดขายสมาร์ทโฟนของปี 2015 ทั่วโลกอยู่ที่ 1,430 ล้านเครื่อง โดยผลของการชะลอตัวนี้อยู่ในหลายๆ ประเทศในแถบทวีปเอเซีย, ลาตินอเมริก และยุโรปตะวันตก และคาดการณ์ว่ายอดขายทั้งโลกจะยังคงเติบโตอย่างช้าๆ ต่อไปจนถึงปี 2019

ผลกระทบในเรื่องนี้มาจากตลาดในประเทศจีนซึ่งมีขนาดใหญ่มาก ได้รับผลกระทบจากเรื่องการชะลอตัวทางเศรษฐกิจภายในประเทศและการอิ่มตัวของตลาด สมาร์ทโฟน ส่วนตลาดกลุ่มที่มีการเติบโตอย่างเข้มแข็งคือตลาดประเทศในกลุ่มตะวันออกกลางและอาฟริกา ที่เติบโตขึ้นมาเกือบ 50% แซงหน้ากลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างอินเดียและอินโดนีเซีย

“แรงขับเคลื่อนหลักยังเป็นของสมาร์ทโฟนต้นทุนต่ำที่ขายได้ดีในตลาดเกิดใหม่ รวมไปถึงกลุ่มของผู้ที่เริ่มใช้สมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรกและผู้ที่ต้องการเปลี่ยนเครื่องรุ่นใหม่ทดแทนของเดิม”

ตลาดของ สมาร์ทโฟน แยกตามระบบปฎิบัติการ

Android : ปี 2015 มียอดขายทั้งหมดสูงถึง 1,161 ล้านเครื่อง เติบโตจากปีที่แล้ว 9.5% ยังครองส่วนแบ่งในตลาดสูงเป็นอันดับ 1 ที่ 81.2% โดยทาง IDC คาดการณ์ว่าในปี 2019 ยอดขาย Android ต่อปีจะอยู่ที่ 1,538 ล้านเครื่อง ถือครองตลาดที่ 82.6%

iOS : ผลของการออกวางจำหน่าย ihone 6s และ 6s Plus ของทาง Apple เป็นตัวช่วยผลักดันยอดขายได้เป็นอย่างดี ในปี 2015 มีสมาร์ทโฟนระบบ iOS ขายได้ทั้งหมด 226 ล้านเครื่อง กินส่วนแบ่งในตลาด 15.8% แต่เมื่อเทียบกับปี 2014 แล้วจะเห็นว่าเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 17.3% เลยทีเดียว แต่ทาง IDC มองว่าในอนาคต iOS จะยังไม่โตไปมากกว่านี้ โดยในปี 2019 จะกินส่วนแบ่งในตลาดอยู่ที่ 14.1%

Windows Phone : ปีนี้สมาร์ทโฟนของ Microsoft สามารถขายไปได้ 31.3 ล้านเครื่องทั่วโลก คิดเป็น 2.2% จากทั้งหมด ส่วนแบ่งในตลาดลดลงไปถึง 10.2% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว สำหรับการคาดการณ์ในปี 2019 IDC คาดว่า Windows Phone จะมียอดขายเพิ่มขึ้นแต่ก็ยังกินส่วนแบ่งในตลาดไม่ได้มากไปกว่าในปัจจุบัน

ยอดขาย สมาร์ทโฟน 2015

ข้อมูลจาก : NDTV

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save